Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt chi Hội hữu nghị Việt-Thái, Việt-Lào thị xã Sơn Tây

Đình Hiệp| 04/10/2015 16:58

(HNM) - Ngày 3-10, tại thị xã Sơn Tây, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam-Thái Lan, Việt Nam-Lào TP Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt hai chi hội hữu nghị Việt-Thái và Việt-Lào thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội.


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Viêt Nam Panyarak Poolthup cùng đông đảo đại diện lãnh đạo và hội viên của hai Hội đã tham dự.


Phát biểu tại Lễ ra mắt, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Viêt Nam Panyarak Poolthup đã điểm lại những thành tựu nổi bật trong quan hệ Việt Nam-Thái Lan. Tháng 6-2013, nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo hai nước đã quyết định nâng tầm quan hệ song phương thành Đối tác chiến lược. Đây là bước tiến quan trọng, là dấu mốc lịch sử trong quan hệ Việt Nam - Thái Lan, mở ra triển vọng mới góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giữa hai nước ngày càng gắn bó và bền vững, đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh quan hệ chính trị tốt đẹp, hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực khác không ngừng được củng cố và mở rộng. Hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư ngày càng đạt hiệu quả cao. Kim ngạch thương mại song phương tăng liên tục và mạnh mẽ, năm 2014 đạt 10,6 tỷ USD, tăng 12,5% so năm 2013 và 23,2% so năm 2012. Hai nước đang quyết tâm đạt thương mại song phương lên 20 tỷ USD vào năm 2020. Cùng với đó, quan hệ giữa người dân hai nước cũng không ngừng được mở rộng và phát triển. Nhân dịp này, Đại sứ bày tỏ hy vọng việc ra mắt chi Hội hữu nghị Việt-Thái, Việt-Lào thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối ngoại nhân dân giữa hai nước Việt Nam-Thái Lan.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam -Thái Lan TP Hà Nội Nguyễn Hữu Hồng cho biết, trong nhiều năm qua, thị xã Sơn Tây một địa danh ở cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội nổi tiếng với những di tích lịch sử văn hóa như Đền Và, Chùa Mía hay di tích quốc gia Làng Cổ Đường Lâm là nơi đã diễn ra nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, tại đây hiện có gần 200 bà con Việt Kiều Thái Lan, Lào sinh sống cùng gia đình. Hàng năm thị xã thường xuyên đón tiếp nhiều đonà thân nhân bà con Việt kều về thăm quê hương. Số bà con Việt kều này đã tập hợp lại và cùng nhau sinh hoạt thường xuyên, chia sẻ tâm tư tình cảm trong cuộc sống, giúp đỡ nhau trong công việc làm ăn. Họ cũng đã tạo nên một cộng đồng gắn bó đồng thời tham tích cực vào các hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị xã Sơn Tây đồng thời có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy và phát triển tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân các nước Việt, Lào và Thái Lan. Để hoạt động của bà con được thuận lợi hơn, cũng như tham gia đóng góp tích cực hơn nữa vào hoạt động hữu nghị chung của Hội hữu nghị Việt-Thái, Việt-Lào thành phố, sau một thời gian chuẩn bị với sự giúp đỡ nhiệt tình của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị xã Sơn Tây, hai Hội hữu nghị Việt-Thái và Việt-Lào của TP chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội hữu nghị Việt-Thái, Việt-Lào tại Thị xã Sơn Tây.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam -Thái Lan TP Hà Nội Nguyễn Hữu Hồng nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng rằng sau khi đi vào hoạt động Chi hội hữu nghị Việt-Lào, Việt-Thái của Thị xã Sơn Tây sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Hội cũng như tuyên truyền vận động thêm được nhiều hội viên tham gia vào Chi hội, để Chi hội ngày càng phát triển lớn mạnh hơn cả về số lượng lẫn chất lượng. Chúng tôi cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã mà trực tiếp là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị xã tạo điều kiện giúp đỡ để Chi hội hoạt động”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chi Hội hữu nghị Việt-Thái, Việt-Lào thị xã Sơn Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.