Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ triển khai dự án “Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em”

Đình Hiệp - Quang Huy| 04/03/2016 15:01

(HNMO) - Ngày 4-3, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tiếp ông Mori Mutsuya, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tiếp ông Mori Mutsuya


Tại buổi tiếp, ông Mori Mutsuya đánh giá cao sự hỗ trợ của TP Hà Nội trong 3 năm nhiệm kỳ vừa qua tại Việt Nam; bày tỏ mong muốn TP Hà Nội sẽ sớm triển khai dự án Sổ theo dõi SKBMTE theo công văn đề nghị của Bộ Y tế đã gửi cho Sở Y tế các tỉnh, thành mới đây.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ của JICA cũng như chính phủ Nhật Bản đối với các dự án phát triển của TP Hà Nội trong những năm qua; đồng thời nhấn mạnh việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các bà mẹ trẻ em luôn được các cấp chính quyền của TP đặt trọng tâm ưu tiên và đạt được nhiều kết quả tốt.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị JICA hỗ trợ TP Hà Nội triển khai dự án hiệu quả dự án Sổ theo dõi SKBMTE nhằm góp phần nâng cao sức khỏe và giảm thiểu tỉ lệ tử vong ở trẻ em và bà mẹ; hỗ trợ Hà Nội trong dự án xây dựng tàu điện ngầm và phát triển khu công nghiệp hỗ trợ đầu tiên ở huyện Phú Xuyên. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị JICA chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo cán bộ quản lý của TP Hà Nội trong các lĩnh vực như quy hoạch đô thị, quản lý di sản, xây dựng nông thôn mới…

Sổ theo dõi SKBMTE là dự án được JICA triển khai thí điểm 4 năm (từ tháng 2-2011 đến 12-2014) tại 4 tỉnh của Việt Nam gồm Điện Biên, Hòa Bình, Thanh Hóa và An Giang. Sổ theo dõi SKBMTE được khuyến nghị áp dụng để giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ em và bà mẹ, hiện vẫn còn khá cao trong nhóm dân cư tại các khu vực nông thôn, miền núi và vùng khó khăn trong cả nước. Mới đây Bộ Y tế đã gửi công văn tới Sở Y tế của các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị triển khai áp dụng Sổ theo dõi SKBMTE để góp phần thay đổi nhận thức và cách thức hoạt động của các nhân viên y tế, cũng như ý thức của các bà mẹ và các thành viên trong gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ triển khai dự án “Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.