Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 300 đại sứ, đại diện cơ quan ngoại giao các nước trải nghiệm làng hoa Hà Nội

Đình Hiệp| 13/03/2016 19:22

(HNMO) - Ngày 13-3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) và Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị 2016 thăm khu di tích đền thờ Hai Bà Trưng và trải nghiệm tại làng trồng hoa.



Tham dự có gần 300 đại biểu gồm các Đại sứ, phu nhân, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam; đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội. Đây là hoạt động đối ngoại nhân dân thường niên của HAUFO được bạn bè quốc tế tham gia tích cực.


Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thủ đô, ông Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh rằng đây là một hoạt động đã trở thành truyền thống hàng năm rất có ý nghĩa, nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế những di tích lịch sử, làng nghề truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là của Thủ đô Hà Nội. Đây là cơ hội tốt để gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.


Thay mặt các đại biểu quốc tế tham gia chương trình, ngài Jorge Rondon Uzcategui, Phó đoàn Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành HAUFO, Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Mê Linh về lời mời và sự đón tiếp nồng nhiệt trong chuyến đi này. Ông cũng đánh giá cao vai trò của HAUFO trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới. Ông tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 đại sứ, đại diện cơ quan ngoại giao các nước trải nghiệm làng hoa Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.