Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản giúp Việt Nam xây dựng Trung tâm lọc máu kỹ thuật cao

Tuệ Diễm| 12/08/2016 15:18

(HNMO) – Sáng 12-8, Trung tâm lọc máu kỹ thuật cao tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP Hồ Chí Minh đã khai trương đi vào hoạt động. Đây là trung tâm lọc máu được thiết kế, xây dựng và vận hành dưới sự giúp đỡ của các tổ chức đến từ Nhật Bản.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan Trung tâm lọc máu kỹ thuật cao


Tổ chức Tanaka Urology Clinic Group cùng Hội Lọc máu Nhật Bản đã khảo sát, tư vấn và giúp đỡ bệnh viện Nguyễn Tri Phương xây dựng một trung tâm lọc máu đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Trung tâm kỹ thuật cao này có 20 máy lọc máu, công suất phục vụ 50-60 bệnh nhân mỗi ngày. Vận hành của hệ thống lọc máu được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình của Nhật Bản, được đánh giá là một trong những quốc gia có kỹ thuật lọc máu tốt nhất thế giới. Trong tháng đầu tiên trung tâm lọc máu kỹ thuật cao đi vào hoạt động, Nhật Bản đã cử 5 chuyên gia ngành lọc máu thận nhân tạo đến làm việc và đào tạo tại chỗ cho Việt Nam, sau đó luân phiên các tổ chuyên gia khác sang Việt Nam hỗ trợ.

Trước đó vào năm 2010 Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho ra đời Đơn vị lọc máu với quy mô ban đầu gồm 2 máy chạy thận nhân tạo. Năm 2015, Bệnh viện nâng cấp thành Khoa lọc máu với 30 máy chạy thận nhân tạo, phục vụ được 150 bệnh nhân mỗi ngày và đã quá tải. Do đó, chất lượng cuộc sống bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương chưa thể hài lòng người bệnh. Sự ra đời của Trung tâm lọc máu kỹ thuật cao, giúp cho bệnh nhân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đồng thời, đây sẽ là nơi Bệnh viện Nguyễn Tri Phương kết hợp với các chuyên gia Nhật Bản và Hội lọc máu TP Hồ Chí Minh mở các lớp đào tạo liên tục về thận lọc và lọc máu cho bác sĩ, điều dưỡng trong và ngoài thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản giúp Việt Nam xây dựng Trung tâm lọc máu kỹ thuật cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.