Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu thành phố thăm và làm việc Seoul, Hàn Quốc

Quang Huy| 19/08/2016 18:56

(HNMO) - Nhận lời mời của Hội đồng và Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội dẫn đầu đã đi thăm, làm việc tại thành phố Seoul, Hàn Quốc

Đại biểu hai thành phố dự lễ khai mạc giao lưu văn hóa



Trong sáng ngày 18/8/2016, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã có buổi hội kiến và làm việc với Ngài Yang Jun-yook, Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul và Ngài Gyoung-gee Liu, Phó Thị trưởng thứ nhất Chính quyền thành phố Seoul. Tại các cuộc làm việc, hai Bên đã thông tin lẫn nhau về tình hình phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian qua và một số chủ trương lớn về chính sách phát triển địa phương trong thời gian tới của hai thành phố Hà Nội và Seoul; điểm lại tình hình hợp tác 20 năm qua, triển khai các văn bản thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, đồng thời xác định trọng tâm, trọng điểm, phương hướng phát triển hợp tác cho giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực như: chính phủ điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông, xúc tiến đầu tư-thương mại-du lịch, quản lý đô thị, môi trường, văn hóa nghệ thuật, giáo dục, và trên cơ sở đó bày tỏ ý định nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác Hà Nội- Seoul, hai Bên có thể ký kết văn bản hợp tác cho giai đoạn mới vào dịp Đoàn đại biểu Hội đồng và Chính quyền thành phố Seoul sang thăm Hà Nội vào cuối năm nay. Lãnh đạo Hội đồng và Chính quyền thành phố Seoul bày tỏ vui mừng trước sự hiện diện của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tại Seoul và khẳng định Seoul luôn coi trọng và xác định Hà Nội là một trong những đối tác quan trọng mà Seoul mong muốn duy trì, phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch Hội đồng TP Seoul thăm triển lãm ảnh của Hà Nội



Buổi tối cùng ngày, tại Quảng trường Cheonggye đã diễn ra lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại Seoul 2016” với các tiết mục múa, hát và trình diễn nhạc cụ dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Hà Nội, để lại ấn tượng hết sức sâu sắc cho hàng trăm người tham dự. Đây là một trong những hoạt động lớn của thành phố Hà Nội hướng đến kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc nói chung cũng như 20 năm quan hệ hữu nghị giữa hai Thành phố nói riêng. Chương trình kéo dài tới ngày 21/8 với nhiều hoạt động, nội dung phong phú như: biểu diễn nghệ thuật dân tộc truyền thống, triển lãm ảnh giới thiệu về Hà Nội, hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch... mang đến cho người dân Hàn Quốc một bức tranh tổng thể, khái quát nhất về một thành phố không chỉ có bề dày nghìn năm lịch sử với hàng ngàn di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh cùng nền văn hoá phi vật thể tiêu biểu, đa dạng mà còn về một Hà Nội - Thành phố vì hòa bình đang đổi mới, phát triển năng động, một thành phố hiện đại, một điểm đến hấp dẫn đối với du khách và các nhà đầu tư.

Đại diện lãnh đạo TP chứng kiến Lễ ký kết hợp tác du lịch của hai TP



Trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại Seoul 2016”, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Chính quyền thành phố Seoul và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Hà Nội - Seoul: Thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển thương mại, du lịch” vào sáng ngày 19/8/2016. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu tổng quan về tiềm năng cũng như sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố Hà Nội; môi trường, chính sách phát triển hợp tác song phương trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch; lợi thế trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch cùng những định hướng, giải pháp thu hút đầu tư, đẩy mạnh hợp tác thương mại và thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai Thủ đô nói riêng, hai nước nói chung, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đã được chính thức ký kết vào ngày 5/5/2015. Phát biểu tại cuộc hội thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định “Hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc, Hà Nội - Seoul trong những năm qua liên tục phát triển. Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về đầu tư, thương mại, du lịch tại Hà Nội và góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội. Chính quyền thành phố Hà Nội kêu gọi và cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội, tăng cường đầu tư, kinh doanh dịch vụ thương mại, du lịch vào Hà Nội mạnh mẽ hơn nữa”. Kết thúc hội thảo, Lãnh đạo hai Thành phố đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về du lịch giữa Tổng Công ty Du lịch Hà Nội với các doanh nghiệp du lịch của Hàn Quốc là Công ty Tour Seoul Korea và Công ty T Edu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu thành phố thăm và làm việc Seoul, Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.