Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mở rộng hợp tác với Pháp trong lĩnh vực y tế và môi trường

Quang Huy| 27/08/2016 17:48

(HNMO) - Từ ngày 25 đến 27-8, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Paris, Pháp nhằm trao đổi và thúc đẩy cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai Thành phố.


Sáng ngày 25-8, đoàn đã đến thăm Bệnh viện nhi Necker để học hỏi mô hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế tại đây. Đây là một trong số các bệnh viện lớn nhất về chuyên khoa nhi của Pháp, nơi cung cấp tất cả các chuyên khoa y tế và phẫu thuật cho trẻ em, cũng như một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho người lớn. Tại đây, đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm cấp cứu SAMU trực thuộc Bệnh viện nhi Necker. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết y tế là một trong những lĩnh vực phát triển trọng tâm của Hà Nội.

Trong chương trình 5 năm tới, Thành phố sẽ đầu tư xây dựng thêm các bệnh viện mới đạt tiêu chuẩn châu Âu, bao gồm quy hoạch xây dựng một bệnh viện tim và bệnh viện nhi tại Hà Nội. Trên nền tảng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước và hai Thành phố, Chủ tịch mong muốn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế với các bệnh viện của Pháp và hy vọng với kinh nghiệm của Pháp trong việc phát triển một nền y tế tiên tiến, hiện đại, sẽ góp phần giúp Hà Nội cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh của mọi tầng lớp nhân dân.

Qua trao đổi, hai bên đã thống nhất một số các nội dung hợp tác, bao gồm: hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ; xây dựng hệ thống bác sỹ gia đình, khám chữa và chẩn đoán bệnh từ xa; xây dựng hệ thống cấp cứu của Hà Nội đạt chuẩn của Pháp; kết nối hệ thống các bệnh viện và trung tâm nghiên cứu của hai Thành phố.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty AirParif, một doanh nghiệp lớn của Pháp trong lĩnh vực môi trường. Trao đổi với phía bạn, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng chia sẻ về những thách thức của thành phố Hà Nội trong lĩnh vực môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí và nguồn nước. Tháng 5 vừa qua, TP Hà Nội và Đại sứ quán Pháp đã ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ xây dựng trạm quan trắc tại Hà Nội. Từ nay đến 2025, Hà Nội sẽ triển khai việc hạn chế sử dụng xe máy nhằm tiến tới cải thiện và nâng cao chất lượng không khí của Thành phố. Để thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra, thành phố Hà Nội mong muốn nhận được hỗ trợ từ phía bạn trong việc lắp đặt và vận hành hệ thống quan trắc, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ kỹ thuật trong phân tích và xử lý dữ liệu.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Pháp tới Việt Nam từ ngày 5 đến 7-9, dự kiến UBND Thành phố sẽ ký kết hợp đồng dịch vụ với công ty AirParif nhằm thiết lập hệ thống giám sát chất lượng không khí và đưa ra các giải pháp chính sách công nhằm cải thiện chất lượng không khí tại Thủ đô trong thời gian tới.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mở rộng hợp tác với Pháp trong lĩnh vực y tế và môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.