Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Điển

Quỳnh Chi| 24/02/2017 21:07

(HNMO) - Chiều 24-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn doanh nghiệp Thụy Điển do bà Elisabeth Nilsson, Trưởng vùng Ostergotland dẫn đầu.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp bà Elisabeth Nilsson, Trưởng vùng Ostergotland.


Tại buổi tiếp, bà Elisabeth Nilsson cảm ơn lãnh đạo thành phố thời gian qua đã tích cực chỉ đạo hỗ trợ xúc tiến các đầu mối hợp tác giữa 2 bên để đưa ra được các giải pháp góp phần khắc phục vấn đề rác thải của Hà Nội. Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp Thụy Điển đã giới thiệu một số mô hình, giải pháp và công nghệ liên quan tới xử lý chất thải, ứng dụng năng lượng mặt trời trong các công trình đô thị. Phát triển công nghệ sạch và hướng tới bền vững là thế mạnh hàng đầu của Thụy Điển. Hiện nay 99% rác thải của quốc gia này được xử lý thành năng lượng phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, áp dụng công nghệ Châu Âu cải thiện môi trường là một trong những ưu tiên hàng đầu của Thủ đô hiện nay. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hà Nội đặt mục tiêu xử lý đốt rác chuyển biến thành năng lượng cho tới năm 2019. Hiện đã có 3 khu vực trên địa bàn Thủ đô được quy hoạch nhà máy xử lý rác trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị doanh nghiệp Thụy Điển tham gia quy hoạch hai bờ sông Hồng, dự án thay thế đèn led chiếu sáng khu vực nông thôn cũng như các công nghệ xử lý nước thải, xử lý bùn. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tích cực làm việc, triển khai nhanh chóng hiệu quả các hợp tác  với doanh nghiệpThụy Điển trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.