Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam hoan nghênh các biện pháp duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

TTXVN - Kim Phượng| 09/01/2018 06:14

Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ các biện pháp liên quan tới tình hình bán đảo Triều Tiên nhằm thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực...


“Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ các biện pháp liên quan tới tình hình bán đảo Triều Tiên nhằm thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực; kêu gọi các bên tiếp tục có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới”.

Theo Hãng tin Kyoto ngày 8-1, các đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhất trí đẩy mạnh hợp tác, cùng nỗ lực để biến những tín hiệu tích cực mới xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên thành giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân. Đây là nội dung thông cáo báo chí được Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đưa ra sau cuộc gặp giữa Đại diện đặc biệt Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên Lee Do-hoon và người đồng cấp Nhật Bản Kenji Kanasugi tại Seoul. Hai bên cũng thỏa thuận duy trì liên lạc và hợp tác song phương về vấn đề này, song song với nỗ lực thúc đẩy Triều Tiên tham gia những thỏa thuận "ý nghĩa". Theo kế hoạch, cuộc đàm phán liên Triều đầu tiên sau 2 năm đình trệ sẽ diễn ra hôm nay (9-1) tại làng đình chiến Panmunjeom.

Cùng ngày, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho biết, tại cuộc hội đàm cấp cao với Triều Tiên vào ngày 9-1, phía Hàn Quốc sẽ tìm cách thảo luận các cách thức làm dịu căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và vấn đề đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hoan nghênh các biện pháp duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.