Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khuyến khích các doanh nghiệp Thụy Điển tới đầu tư

Minh Hiếu| 23/04/2018 14:44

(HNMO) - Sáng 23-4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg cùng Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển đến thăm và tìm kiếm khả năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.


Nhấn mạnh Việt Nam và Thụy Điển đã duy trì mối quan hệ truyền thống lâu đời, Đại sứ Pereric Hogberg cho biết chuyến thăm của Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển tới Hà Nội là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển vào năm tới. Những con số về phát triển thương mại, đầu tư giữa hai nước cũng rất đáng khích lệ, xuất khẩu từ Thụy Điển sang Việt Nam tăng 50% trong năm 2017. Đây là cơ sở cho các hoạt động hợp tác trong tương lai với một thị trường tiềm năng như Thủ đô Hà Nội.

Theo Đại sứ Hakan Jevrell, các doanh nghiệp Thụy Điển ngày càng thể hiện sự quan tâm và rất chủ động trong việc tìm kiếm cơ hội tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam năng động và đầy triển vọng. Trưởng phòng Thương mại Thụy Điển tại Singapore Jan Stiernstrom cho biết, Việt Nam là một trong 5 điểm đến hàng đầu thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Thụy Điển về đầu tư tại ASEAN. Nhiều nhà đầu tư trong số đó sở hữu thế mạnh toàn cầu về công nghệ, mong muốn góp phần vào sự phát triển của Việt Nam và hy vọng sẽ có một cú hích về hợp tác trong thời gian tới.

Vui mừng đón Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển với thế mạnh trên rất nhiều lĩnh vực mà Hà Nội quan tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng các hoạt động hợp tác tuy đã có tăng trưởng tích cực song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước cũng như giữa Hà Nội với các địa phương của Thụy Điển. TP Hà Nội khuyến khích và kêu gọi các doanh nghiệp Thụy Điển đầu tư với những dự án có chọn lọc, có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông công cộng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khuyến khích các doanh nghiệp Thụy Điển tới đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.