Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa quan hệ Hà Nội - Ulan Bator bước vào giai đoạn hợp tác mới

Thư Ký| 14/05/2018 06:33

(HNM) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TP Ulan Bator (thủ đô Mông Cổ), ngày 11-5, Đoàn cán bộ cấp cao của TP Hà Nội, do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm Trưởng đoàn, đã làm việc với lãnh đạo Đảng Nhân dân Mông Cổ của TP Ulan Bator.

Đoàn đại biểu cấp cao của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm Trưởng đoàn thăm và làm việc với lãnh đạo Đảng Nhân dân thành phố Ulan Bator


Trong không khí thân thiện, nồng ấm, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã thông báo kết quả cuộc hội đàm với Thị trưởng thủ đô, Thống đốc Ulan Bator S.Batbold trước đó; chúc mừng những thành tựu đã đạt được của Đảng Nhân dân Mông Cổ của TP Ulan Bator. Cũng trong buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã thông báo những thành tựu về kinh tế - xã hội của TP Hà Nội trong giai đoạn vừa qua.

Nhất trí với những ý kiến của ngài Munkhchuluun, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết, bên cạnh hợp tác giáo dục, du lịch, thương mại… với TP Ulan Bator thì việc trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác Đảng giữa Hà Nội với Đảng Nhân dân Mông Cổ TP Ulan Bator cũng là một trong những nội dung được lãnh đạo Hà Nội quan tâm. Sự hợp tác này sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc và góp phần thúc đẩy hợp tác về kinh tế, văn hóa, ngoại giao... Trên tinh thần đó, Thành ủy Hà Nội và Đảng Nhân dân Mông Cổ TP Ulan Bator sẽ có kế hoạch cụ thể để triển khai.

Cảm ơn Phó Chủ tịch Munkhchuluun và lãnh đạo Đảng Nhân dân Mông Cổ TP Ulan Bator đã dành thời gian làm việc và tiếp đón trọng thị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã mời ngài Chủ tịch và Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Mông Cổ TP Ulan Bator thăm Hà Nội.

Cùng ngày, Đoàn cán bộ cấp cao của TP Hà Nội đã viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan phòng truyền thống Hồ Chí Minh tại Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh tại thủ đô Ulan Bator. Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã ghi lưu bút, tặng quà lưu niệm và 2.000 USD cho nhà trường.

Dịp này, Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn dẫn đầu cũng đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa quan hệ Hà Nội - Ulan Bator bước vào giai đoạn hợp tác mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.