Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa Hà Nội và UAE

Minh Hiếu| 17/07/2018 15:10

(HNMO) - Ngày 17-7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngài Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất tại Việt Nam tới chào xã giao.


Đại sứ Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri nhấn mạnh, Chính phủ UAE coi Việt Nam là đối tác quan trọng. Hai nước sắp ký hiệp định về hợp tác văn hóa, thể thao, trong đó chú trọng gắn kết văn hóa truyền thống của hai dân tộc. Để thúc đẩy du lịch, các hãng hàng không của UAE đã tăng cường các chuyến bay tới Việt Nam, giúp việc di chuyển của du khách thuận tiện hơn.

Ngoài ra, UAE cũng rất quan tâm tới lĩnh vực hợp tác nhân đạo và sắp tới sẽ cung cấp một số xe cứu thương cho các bệnh viện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để việc vận chuyển bệnh nhân dễ dàng hơn.

Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn, TP Hà Nội tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, khuyến khích các doanh nghiệp UAE đầu tư và hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động hợp tác, trao đổi thương mại song phương tiếp tục tăng trưởng nhanh, tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ hai nước.

Trên cương vị của mình Đại sứ Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri cam kết sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh Việt Nam và UAE, thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, đầu tư, vì lợi ích của người dân hai nước.

Nhất trí cho rằng dư địa hợp tác hai bên còn nhiều, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội có một số sản phẩm như may mặc, da giày, nông sản, thực phẩm… có thể đáp ứng yêu cầu của thị trường UAE.

Bên cạnh đó, UBND thành phố sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp UAE đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng của Thủ đô, đồng thời khuyến khích các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa UAE trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn, ngài Đại sứ sẽ trở thành cầu nối, đưa quan hệ giữa UAE với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng lên tầm cao mới, thiết thực và hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Đại sứ UAE cũng gửi lời mời Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tham dự lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Tổng thống UAE Sheikh Zayd Al-Nahyan, người có đóng góp to lớn trong sự phát triển thần tốc của UAE. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cảm ơn và cho biết sẽ sắp xếp thời gian phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa Hà Nội và UAE

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.