Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trang web của những "chuyện khó nói"

HONGHAI| 21/10/2004 08:48

Từ lâu, những chuyện

Từ lâu, những chuyện "khó nói" về tình dục, an toàn tình dục, sức khỏe sinh sản... rất ít được các bậc cha mẹ để ý vì cho rằng "con lớn lên khắc biết" và bản thân các em cũng rất mù mờ về chuyện này rồi tự tìm hiểu qua anh chị, bạn bè, sách báo... Tuy nhiên, trong thế giới @ hiện nay, những điều như thế đã trở thành... chuyện nhỏ.

Tâm sinh lý tuổi dậy thì, kỹ năng quan hệ tình dục, bản năng giới tính, các bệnh lây qua đường tình dục, khám phá bản thân, tìm hiểu và tư vấn về HIV/AIDS... những vấn đề như thế đã được 2 website www.tamsubantre.orgwww.tuvantuoihoa.org.vn chuyển tải rất đầy đủ và khá chuyên sâu. Bên cạnh những đề tài "thầm kín" này, các trang web còn cung cấp cho bạn trẻ kiến thức về làm đẹp, kỹ năng quan hệ xã hội, giao tiếp bạn bè... để góp phần hoàn thiện những kỹ năng sống khi vào đời.

Ngoài ra, trang www.tamsubantre.org còn tổ chức tư vấn trực tuyến (từ 14 -17 giờ thứ hai đến chủ nhật và từ 18-21 giờ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần) về các vấn đề có liên quan đến tâm sinh lýá, sức khỏe sinh sản - tình dục vị thành niên, HIV/AIDS... do các chuyên gia nhiều kinh nghiệm thực hiện. Đây là 2 website thuộc các dự án về thông tin tư vấn sức khỏe sinh sản, HIV/AIDS... do các tổ chức phi chính phủ tài trợ. Những trang web này không chỉ có ích cho các em tuổi mới lớn mà còn giúp các bậc cha mẹ tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về vấn đề "nhạy cảm" này để hiểu và có cách tiếp cận con trẻ trong lĩnh vực cực kỳ tế nhị này một cách thoải mái và dễ dàng hơn.

TN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang web của những "chuyện khó nói"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.