Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mổ nội soi lấy búi tóc nặng 0,5 kg trong bụng bé gái

Ngân Hạ| 12/10/2010 14:58

(HNMO)- Bệnh viện Việt Đức vừa thực hiện ca phẫu thuật nội soi đầu tiên, lấy ra búi tóc nặng 0,5kg ra khỏi dạ dày của một bé gái 9 tuổi, người Nga.

PGS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cho biết, đó là bé gái Vike Ermiskina, 9 tuổi, người Nga. Cách đây một năm, cháu bé này có nhiều biểu hiện mệt mỏi, sút cân, kém ăn, hay nôn, chỉ ăn thức ăn lỏng và uống sữa. Bệnh nhân đã được thăm khám tại Nga nhưng không phát hiện bệnh gì cụ thể.

Thời gian gần đây, Vike Ermiskina được bà cho sang Việt Nam chơi. Khi thấy cháu hay bị đau bụng và nôn, gia đình đã cho đi thăm khám. Kết quả soi dạ dày tại Bệnh viện Việt Đức cho thấy có một khối tóc nằm trong dạ dày, kéo dài xuống tận tá tràng và vào ruột non của bệnh nhân. Qua khai thác, các bác sĩ phát hiện cháu bé thường dứt tóc mình để ăn khi đi học trong một thời gian dài.

Kíp phẫu thuật của BV đã dùng phương pháp nội soi ổ bụng mở dạ dày bệnh nhân, dùng dụng cụ chuyên dụng cắt nhỏ khối tóc và đưa ra ngoài theo các lỗ nội soi. Sau 1 tuần phẫu thuật, hiện cháu bé đã hồi phục phục sức khoẻ và được xuất viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mổ nội soi lấy búi tóc nặng 0,5 kg trong bụng bé gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.