Luộc lòng lợn thế nào cho ngon?

Thứ Hai 10:10 27/06/2011
Tại sao món lòng non và dạ dày bạn mua về luộc không trắng, giòn như ngoài hàng? Có lẽ vì bạn chưa biết những bí quyết dưới đây.

Để có đĩa lòng làm hài lòng ông chồng khó tính, bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần biết cách luộc là được, nên nhớ rằng cả khâu chọn mua và chế biến đều quan trọng.

Chọn mua lòng

Với lòng lợn, khó luộc ngon nhất là lòng non và dạ dày, vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý khi chọn mua hai thứ này.

Với lòng non, hãy chọn loại bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa. Những đoạn lòng đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng thường không được non, ăn sẽ dai và dễ đắng.

Với dạ dày, cũng nên chọn loại nhỏ nhưng dày.

 

Chế biến

Lỗi phổ biến của các bà nội trợ khi chế biến lòng non là tuốt quá kỹ, khiến lòng luộc lên bị dai và mất hết vị ngọt. Thực ra với lòng non, bạn chỉ cần tuốt nhẹ thôi, còn đoạn lòng rất non thì thậm chí bạn không cần bóp nặn gì cả, chỉ rửa rồi luộc, khi chín tới nó sẽ căng và rất giòn, ngọt.

Bạn hãy đun sôi nước, nêm chút gia vị trước khi thả lòng vào. Với lòng non, chỉ cần sôi lại vài phút là có thể tắt bếp. Vớt ra, cho ngay vào âu nước sôi để nguội có pha phèn chua và mấy cục đá lạnh, khi nào ăn thì vớt ra. Phèn chua cùng với việc làm lạnh đột ngột này giúp lòng trở nên trắng và giòn. Nếu không ăn ngay mà bạn vẫn để lòng lên đĩa, món ăn sẽ bị khô, sẫm màu và dai.

Một số người tăng độ giòn cho lòng bằng cách cho vào cái chảo không, khi thấy sôi lên thì đảo lại, cho lòng hơi săn lại thì đưa xuống xả bằng nước lạnh, rồi cho vào nước sôi để luộc, sau đó ngâm như trên.

Với dạ dày, vì có phần mỏng và phần dày nên tốt nhất bạn cắt riêng chúng ra, khi luộc vớt phần mỏng ra trước. Ngay cả đoạn dày, bạn cũng chỉ cần cho sôi vài phút rồi tắt bếp, để một lát nữa rồi ngâm nước lạnh pha phèn.

Tóm lại, điều cần lưu ý nhất là bạn luộc nhanh, khi lòng vừa chín tới là vớt ra ngay vì chỉ cần chậm một chút là sẽ bị dai.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: