Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành đợt tẩy độc dioxin cho 24 người dân TP Đà Nẵng

Theo VGPNEWS| 11/10/2012 16:08

Ngày 11/10, sau 1 tháng điều trị tại Bệnh viện 103, Hà Nội, 24 người dân bị phơi nhiễm dioxin đã trở về TP Đà Nẵng trong tình trạng sức khỏe tốt.

Đoàn gặp gỡ báo chí ngay sau khi xuống tàu


Đợt tẩy độc dioxin bắt đầu từ ngày 5/9 cho 24/62 bằng phương pháp Hubbard, phương pháp điều trị dựa trên nguyên lý giải độc không đặc hiệu thông qua đường tiết mồ hôi, tiêu hóa, tiết niệu…

Số người bệnh được chọn để tẩy độc đợt đầu tiên theo phương pháp Hubbard là những người có nồng độ dioxin trong máu cao. Việc lựa chọn bệnh nhân theo cách này hướng đến kết quả điều trị có ý nghĩa khoa học, làm cơ sở để triển khai điều trị đại trà cho những đợt sau.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng, cho biết đợt điều trị kéo dài 30 ngày, mỗi ngày bắt đầu bằng việc chạy thể dục 30 phút, sau đó người bệnh được uống vitamin, xông hơi ở nhiệt độ cao và tắm để bài tiết độc tố có trong cơ thể.

Hiện sức khỏe của 24 người này đều rất tốt, không có cảm giác mệt mỏi, đau nhức, khả năng ăn uống, vận động được cải thiện rất đáng kể.

Bà Võ Thị Bằng, trú tại Phường Chính Gián, TP Đà Nẵng, người bị phơi nhiễm dioxin, cho biết sau đợt điều trị tẩy độc, sức khỏe của bà đã được nâng lên một cách rõ rệt.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ dựa trên kết quả điều trị trên để tiếp tục phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng và các cơ quan, ban nghành, rà soát và lập lại danh sách những người bị phơi nhiễm, để từ đó xây dựng kế hoạch, phối hợp với bệnh viện để tiếp tục đưa đi điều trị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành đợt tẩy độc dioxin cho 24 người dân TP Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.