Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 2 tỉnh xuất hiện dịch tai xanh trên lợn

Đ.H| 25/10/2012 17:30

(HNMO)- Ngày 25-10, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, vừa qua dịch tai xanh trên lợn đã xuất hiện tại địa bàn 2 tỉnh: Khánh Hòa và Thái Bình, nâng tổng số các địa phương đang có dịch lên 5 tỉnh.

Theo đó, tại tỉnh Thái Bình, ngày 18-10 vừa qua, dịch tai xanh đã xảy ra trên địa bàn xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, làm hơn 60 con lợn mắc bệnh trong tổng đàn 225 con. Cùng thời điểm đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có quyết định công bố dịch Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp ở lợn tại thành phố Nha Trang. Trước đó, dịch tai xanh trên lợn đã xảy ra trên địa bàn thành phố Nha Trang và thị xã Ninh Hòa, với tổng số lợn mắc bệnh hơn 560 con, trong đó có 35 con bị chết.

Cũng theo Cục Thú y, ngày 12-10 vừa qua, dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, làm hơn 1.100 con gia cầm mắc bệnh, trong đó có hơn 950 con vịt, gần 130 con gà. Kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút cúm H5N1. Chi cục Thú y đã phối hợp với chính quyền địa phương tiêu hủy toàn bộ số gia cầm mắc bệnh, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Như vậy, hiện nay, trên địa bàn cả nước có 3 tỉnh: Quảng Ngãi, Hòa Bình và Điện Biên có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày; 5 tỉnh: Đắk Lắk, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa và Thái Bình có dịch tai xanh trên lợn chưa qua 21 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 tỉnh xuất hiện dịch tai xanh trên lợn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.