Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường gom đại lộ Thăng Long biến thành “chợ”

Tin, ảnh Đỗ Hà| 17/01/2013 07:52

(HNM) - Khoảng một tháng nay, vỉa hè tuyến đường gom, đại lộ Thăng Long qua địa phận huyện Hoài Đức (hướng Hà Nội - Thạch Thất) xuất hiện một


Thảm được bày bán la liệt trên vỉa hè.


Khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới, chợ tự phát trên kéo dài khoảng 2km từ cầu chui đại lộ Thăng Long cho đến đoạn cầu vượt thuộc địa phận hai xã An Khánh và Lại Yên. Từ 15h hằng ngày, chợ bắt đầu hoạt động cho đến tối. Mỗi sạp hàng thường kéo dài khoảng 15m. Náo nhiệt nhất là đoạn vỉa hè gần cầu chui dân sinh (lối rẽ sang Thiên đường Bảo Sơn), tại đây có gần chục tiểu thương chiếm dụng hết vỉa hè bày bán thảm. Tìm hiểu được biết, người bán thảm tại đây chủ yếu là người dân xã An Khánh. Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của người dân ngoại thành nên các tiểu thương thường nhập hàng Trung Quốc hoặc hàng rẻ tiền sản xuất thủ công trong nước, chất lượng hàng thấp để bán. Vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là tháng áp Tết Nguyên đán, số tiểu thương bán hàng nhiều hơn do nhu cầu mua sắm của người dân tăng. Mặc cho lượng người và phương tiện tham gia trên tuyến đường gom rất đông, người mua thảm vẫn cứ ngang nhiên dựng xe dưới lòng đường để mặc cả, người bán thỏa sức giới thiệu.

Để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường, đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Hoài Đức sớm có biện pháp xử lý tình trạng chiếm dụng vỉa hè đường gom đại lộ Thăng Long như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường gom đại lộ Thăng Long biến thành “chợ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.