Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô nhiễm vì những bãi tập kết rác

Tin, ảnh: Trần Lê| 22/02/2013 06:54

(HNM) -




Xã Mỹ Hưng có 6 tổ thu gom rác thải sinh hoạt. Mỗi gia đình đóng góp 10.000 đồng/tháng để giữ gìn vệ sinh khu dân cư. Tuy nhiên, do xã không có khu tập kết rác thải sinh hoạt nên các tổ thu gom ở thôn Quảng Minh, Đan Thầm đã đổ rác ra cống Sắt, gần lề đường trục xã (thuộc địa bàn thôn Quảng Minh). Lượng rác ở bãi tập kết "tạm" thường xuyên trong tình trạng lâu ngày không chuyển đi, nên tràn ra lòng đường, xuống cả lòng mương dẫn nước từ sông Nhuệ vào đồng, gây tắc nghẽn dòng chảy. Mỗi khi đi qua đoạn đường này, người dân phải nín thở, bịt mũi đi thật nhanh, còn các xã viên đi làm ruộng buộc phải… hít thở mùi rác.

Tại đê sông lối vào thôn Thạch Nham, gần 100m ven đê cũng trở thành bãi rác chung của các thôn Thiên Đông, Phượng Mỹ, Thạch Nham… Nước rác phân hủy bốc mùi nồng nặc, tạo điều kiện cho ruồi, muỗi phát sinh. Những ngày nắng và có gió, đống rác khổng lồ này là sự phiền lòng của gần chục hộ dân ở xóm Cổng Trại và Trạm y tế xã Mỹ Hưng. Hộ gia đình các anh, chị: Yến - Hùng, Hân - Mơ, Anh - Sinh… ở xóm Cổng Trại mỗi ngày còn phải sử dụng 2-5 bìa keo dính để bẫy ruồi…

Theo ông Lê Quang Khởi, Đội trưởng đội sản xuất thôn Quảng Minh, hằng ngày người đi qua đây đều phải hứng chịu mùi hôi thối từ các bãi rác tạm. Nếu xã quy hoạch, xây dựng bãi tập kết rác sâu lùi phía đê sông cụt thôn Thạch Nham, cách đường giao thông ít nhất 200m, thì bà con sẽ không phải khổ sở…".

Được biết, người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh nỗi bức xúc trên với chính quyền địa phương, nhưng tình trạng vẫn không thay đổi suốt ba năm qua. Liệu người dân xã Mỹ Hưng còn phải chịu cảnh ô nhiễm như thế này đến bao giờ, đến nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm vì những bãi tập kết rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.