Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngộ độc thực phẩm, 146 công nhân nhập viện

Hà Tuấn| 06/03/2013 17:01

(HNMO) – Chiều 6-3, Bệnh viện quận 12 (TP HCM) đang tiếp nhận và cứu chữa cho 146 công nhân trong vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Công ty Terratex Việt Nam (KCN Tân Thới Hiệp, phường Hiệp Thành, quận 12)...

Hiện 146 công nhân Công ty Terratex Việt Nam (KCN Tân Thới Hiệp, phường Hiệp Thành, quận 12), vẫn đang điều trị tại BV quận 12.


Theo thông tin ban đầu, được biết, do lượng hàng đầu năm cần sản xuất nhiều nên Công ty Terratex Việt Nam đã tổ chức làm tăng ca. Chiều tối ngày 5-3, sau giờ làm chính thức, hơn 1.500 công nhân đã được công ty cho ăn món hủ tiếu giò heo dùng kèm với giá đỗ, lá hẹ và cơm sườn, rau cải xào trước khi bước vào giờ làm thêm buổi tối cùng ngày. Tuy nhiên, hơn 1 giờ đồng hồ sau, nhiều công nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu chóng mặt…

Ngay lập tức, Công ty đã tổ chức sơ cứu tại chổ, sau đó, khoảng 40 công nhân được chuyển tới BV quận 12 cấp cứu. Số công nhân còn lại trở về nhà sau giờ làm, nhiều người khác cũng gặp các triệu chứng tương tự nên lần lượt được chuyển đến BV. Theo thống kê của BV quận 12, đến trưa ngày 6-3, BV đã tiếp nhận 146 trường hợp trong vụ ngộ độc được chuyển đến cấp cứu.

BS Cao Minh Hiệp cho hay, hiện BV đang tiến hành bù nước và theo dõi triệu chứng của các bệnh nhân và chưa ghi nhận trường hợp nặng có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Sau khi xảy ra vụ việc Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 đã phối hợp với phòng Y tế quận đến hiện trường lấy mẫu thức ăn, điều tra nguyên nhân gây ngộ độc.

Ngoài ra, do bệnh nhân đông nên Khoa cấp cứu không đủ chỗ, BV quận 12 đã phải chuyển 146 công nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại công ty Terratex Việt Nam lên phòng hội trường theo dõi điều trị, BS Hiệp cho biết.

Được biết, toàn bộ suất ăn trên được nhà bếp của công ty cung cấp với mức giá 12.000 đồng/suất. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều công nhân suất ăn của công ty rất “bèo bọt” và mỗi ngày một “teo tóp” hơn. Điều đáng nói, Công ty Terratex Việt Nam từng để xảy ra các vụ ngộ độc tập thể. Năm 2007 có hơn 200 công nhân đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn món đậu hũ, cá bạc má chiên, cải ngọt xào và canh cải chua. Tiếp đó, tháng 10 năm 2011, thêm 171 công nhân phải chuyển đến BV quận 12 sau khi ăn trưa với các món cá hường rán, thịt lợn rang, su su xào và canh rau ngót.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngộ độc thực phẩm, 146 công nhân nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.