Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thanh tra toàn diện cơ sở hành nghề y dược tư nhân tại các thành phố lớn

Trang Thu| 05/04/2014 06:38

(HNM) - Ngày 4-4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra y tế năm 2013.

Năm 2013, trong số hơn 8.400 cơ sở hành nghề y tư nhân được thanh, kiểm tra tại các địa phương, cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm hành chính đối với gần 1.600 cơ sở. Trong số này, có 92 cơ sở bị cảnh báo, gần 200 cơ sở bị đình chỉ hoạt động, 16 cơ sở bị tước chứng chỉ hành nghề 3 tháng, hơn 1.500 cơ sở khác bị phạt hành chính với số tiền lên tới hơn 10,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện một số cơ sở bán buôn có hành vi bán lẻ thuốc khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GPP; một số cơ sở bán buôn thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc chưa được Sở Y tế thẩm định. Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi quảng cáo sai quy định, số tiền phạt là 994 triệu đồng.

Trong thời gian tới, các đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện đối với các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thanh tra toàn diện cơ sở hành nghề y dược tư nhân tại các thành phố lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.