Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách sử dụng kem chống nắng an toàn

Bác sĩ Nguyễn Thành| 16/06/2014 06:35

Mùa hè, khi đi ra ngoài, tôi thường sử dụng các loại kem chống nắng để ngăn ngừa tia UV, bảo vệ da. Nhưng tôi mới nghe nói nhiều người đã bị dị ứng do dùng kem chống nắng. Xin hỏi bác sĩ, nên sử dụng loại kem này như thế nào? Chị Nguyễn Nga (Cầu Giấy, Hà Nội)

Mùa hè, khi đi ra ngoài, tôi thường sử dụng các loại kem chống nắng để ngăn ngừa tia UV, bảo vệ da. Nhưng tôi mới nghe nói nhiều người đã bị dị ứng do dùng kem chống nắng. Xin hỏi bác sĩ, nên sử dụng loại kem này như thế nào?
Chị Nguyễn Nga (Cầu Giấy, Hà Nội)



Kem chống nắng, cũng như nhiều loại mỹ phẩm khác, có chứa thành phần hóa chất. Do đó, nếu lạm dụng hoặc mua kem không nhãn mác, trôi nổi thì rất dễ bị dị ứng. Việc chọn mỹ phẩm, kem chống nắng, phải hết sức thận trọng, căn cứ vào loại da của mình là da khô hay da dầu, da lành hay da nhạy cảm và có tiền sử dị ứng với mỹ phẩm hay không. Đầu tiên, nên chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành. Khi chọn sản phẩm kem chống nắng, cần chú ý những loại sản phẩm có độ chống nắng (từ 20 trở lên). Cần bôi thử sản phẩm lên vùng da nhỏ ở tay xem có phản ứng không, nếu bị mẩn đỏ, ngứa, dị ứng thì phải dừng sử dụng ngay. Bôi lên da 30 phút trước khi ra ngoài để kem đủ thẩm thấu vào bề mặt da, phát huy tác dụng. Việc bôi kem chống nắng cũng rất quan trọng, để kem phát huy hiệu quả tối đa thì nên bôi một lớp kem đủ dày, bao phủ khoảng 0,2mm bề mặt da. Ngoài việc dùng kem chống nắng, chị em nên nhớ mặc áo dài tay, đội nón, đeo khẩu trang và tránh Mặt trời trong giờ cao điểm từ 10h đến 15h để bảo vệ da một cách tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng kem chống nắng an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.