Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự hào vươn lên tầm cao mới!

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 02/09/2014 07:47

(HNM) - Trong không khí phấn khởi chào mừng 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, bên cạnh niềm tự hào về sự thay đổi của thành phố, nhiều người dân Thủ đô đã có những ý kiến đóng góp với mong muốn Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng là trái tim của cả nước, Báo Hànộimới xin lược ghi những ý kiến tiêu biểu.



Bà Đỗ Thành Hưng, phường Trung Văn (Nam Từ Liêm): Bài học đoàn kết vẫn còn nguyên giá trị

Vào dịp Quốc khánh, người Việt Nam dù đang ở bất kỳ nơi đâu, sinh sống ở trong nước hoặc ở xa Tổ quốc đều cảm thấy bồi hồi xúc động. Kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn 2-9-1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, trải qua 69 năm, ý Đảng, lòng dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, con tàu cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tình đoàn kết muôn người như một là nguồn động lực mạnh mẽ cho dân tộc vượt qua gian nan thử thách chiến đấu và chiến thắng quân thù, xây dựng và khẳng định vị thế Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế. Bài học đoàn kết ấy vẫn còn nguyên giá trị đối với sự nghiệp xây dựng đất nước hôm nay. Đất nước ta được độc lập, thống nhất, non sông thu về một mối, khát vọng hòa bình và tinh thần bất diệt của Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945 mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi con người Việt Nam và đây là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ hôm nay quyết giữ vững nền độc lập tự do.

Bà Phạm Thị Hòa, số 1 phố Láng Hạ (Ba Đình): Ý nguyện của Bác Hồ đã trở thành hiện thực

Hằng năm, cứ đến ngày Quốc khánh chúng ta lại nhớ Bác Hồ - Người đã dành cả cuộc đời đấu tranh cho độc lập tự do của dân tộc và dân chủ, tiến bộ của nhân loại, Người chỉ có một ham muốn tột bậc là "làm sao cho đất nước được hoàn toàn độc lập, nhân dân được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc". Công lao to lớn của Người các thế hệ người Việt Nam đời đời ghi nhớ. Suốt 69 năm, tinh thần yêu nước nồng nàn và tư tưởng "Không có gì quý hơn độc lập tự do" của Người không ngừng được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trong vô vàn khó khăn, nhưng đất nước ta không ngừng đổi mới, đạt nhiều thành tựu, đời sống của người dân được chăm lo ngày càng tốt hơn. Những thành tựu này không chỉ được mỗi người dân cảm nhận mà bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Nguyễn Thế Tiện (KTT Thanh Xuân Nam,quận Thanh Xuân): Một chặng đường không thể nào quên

Có trải qua những năm tháng chiến tranh mới thấu hiểu giá trị của những năm tháng hòa bình, của một đất nước độc lập. 69 năm đã qua là quãng thời gian không thể nào quên, nhất là với những người lính đã từng cầm súng như chúng tôi. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, chậm phát triển, chúng ta đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức khơi nguồn lực của toàn xã hội, thực hiện thành công công cuộc đổi mới, tập trung phát triển kinh tế, giữ vững ổn định trật tự xã hội… Thủ đô Hà Nội đang ngày càng "thay da đổi thịt" với nhiều tuyến đường mới mở, nhiều khu đô thị, nhiều trung tâm mua sắm giải trí phục vụ đời sống tinh thần người dân đã và đang hình thành. Chất lượng sống của người dân cũng ngày một nâng cao. Mong rằng, những khó khăn từ sự suy giảm kinh tế toàn cầu không phải là vật cản quá lớn mà sẽ là động lực để chúng ta cùng đoàn kết, vượt qua.

Chị Nguyễn Phương Ngân (Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới tại Việt Nam): Vui mừng vì cống hiến sức cho đất nước


Sau thời gian du học, tôi đã chọn Việt Nam để làm việc, với công việc tôi yêu thích, đúng ngành học. Không đặt cho mình mục tiêu quá lớn song tôi mong muốn được đem tri thức, kiến thức mình học được để phục vụ xã hội, cống hiến một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của đất nước. Những năm qua, đất nước đang không ngừng đổi mới với nhiều cuộc cải cách, thật sự nhằm loại bỏ những "vật cản" trong quá trình đi lên, trong đó gần đây dư luận vô cùng chú ý đến vấn đề đổi mới, cải cách giáo dục. Tôi mong Đảng và Nhà nước quan tâm tới giáo dục một cách thiết thực hơn nữa, đầu tư nhiều hơn nữa cho "chất xám" nước nhà. Quan tâm hơn tới phát triển khoa học giáo dục, tới đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu khoa học. Công tác giáo dục chặt chẽ hơn, nghiêm túc hơn, chất lượng hơn.

Chị Nguyễn Thu Hiền, phường Yên Hòa (Cầu Giấy): Phải quyết liệt để Năm trật tự văn minh đô thị đạt kết quả hơn

Những ngày này, người dân nước Việt vô cùng hân hoan với những thành tựu đạt được. Là người dân Thủ đô chúng tôi càng phấn khởi hơn khi thành phố Hà Nội siết chặt kỷ cương "trật tự và văn minh đô thị". Trên thực tế, khi có chủ trương này, các địa phương đều chú trọng hơn đến công tác giữ gìn trật tự và văn minh đô thị. Tuy nhiên, hiệu quả thực hiện chưa được nhiều, ở một số địa phương vẫn triển khai mang tính khẩu hiệu, phong trào mà chưa thật sự thực hiện nghiêm túc. Năm 2014 không còn nhiều thời gian và chắc chắn mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện giữ gìn văn minh đô thị, trật tự xây dựng vẫn chưa đạt được như mong muốn, do vậy, tôi muốn thành phố có nhiều biện pháp quyết liệt hơn để "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" có được dấu ấn tốt đẹp hơn trong lòng mỗi người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào vươn lên tầm cao mới!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.