Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều mối lo về nguy cơ mất an ninh trật tự

Bài, ảnh: Duy Biên| 22/09/2014 06:34

(HNM) - Đường dây nóng Báo Hànộimới (0438247615; 0984316316) nhận được phản ánh của độc giả ở ngõ 84/24 phố Ngọc Khánh, tổ dân phố số 13B phường Giảng Võ (Ba Đình) với nội dung: Thời gian gần đây, cuộc sống của người dân ở đây bị đe dọa bởi tình hình mất an ninh trật tự.



Ngõ 84/24 phố Ngọc Khánh bị người dân phản ánh là mất ANTT.


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, người dân cho biết, từ đầu tháng 8-2014 đến nay, bà con chứng kiến nhiều đối tượng ngang nhiên đến tiêm chích ma túy giữa ban ngày, sau đó vứt bơm, kim tiêm ở ngõ. Có hộ đang ăn tối bị kẻ gian vào nhà mở cốp xe máy định ăn cắp. Thậm chí, có người còn bị kẻ gian táo tợn giật dây chuyền ngay ở trước cửa nhà mình, bất chấp lúc đó trong ngõ có nhiều người. Ngoài ra, do một số hộ dân cho thuê nhà làm cửa hàng, công ty, khách ra vào đông, để ô tô, xe máy tràn lan, lấn chiếm lối đi chung. Đặc biệt, từ đầu tháng 9, trong ngõ xuất hiện nhà nghỉ Hoàng Long ở số nhà 26, hằng ngày bất kể sáng, trưa hay đêm khuya, khách ra vào phá vỡ sự yên tĩnh của các hộ dân. Chưa kể, phần lớn các hộ dân ở đây đều có con nhỏ, hằng ngày chứng kiến cảnh tượng trên đã ảnh hưởng đến môi trường lành mạnh của khu vực.

Theo bà Bùi Thị Hoàn, Tổ trưởng tổ dân phố số 13B phường Giảng Võ, tình hình an ninh trật tự tại ngõ 84/24 phố Giảng Võ đúng như người dân phản ánh. Công an phường Giảng Võ đã tổ chức lực lượng tuần tra, mật phục nhưng chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

Về việc này, Phó trưởng Công an phường Giảng Võ Trần Minh Hải, cho biết: Tại ngõ 84/24 phố Ngọc Khánh đúng là có hiện tượng một số đối tượng đến tiêm chích ma túy, nhưng đã được Công an phường giải quyết mấy tháng nay. Về nhà nghỉ Hoàng Long, nhà nghỉ này hoạt động trong ngõ trên cơ sở được cơ quan chức năng cho phép. Cụ thể, nhà nghỉ này được UBND quận Ba Đình cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01A8016995 ngày 31-7-2014 cho ông Nguyễn Văn Thanh tại số nhà 26 ngõ 84/24 phố Ngọc Khánh. Ngày 27-8-2014, ông Thanh được Công an quận cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT số 1207/GCN-BĐ. Ông Hải cho biết thêm, nếu kiểm tra, phát hiện nhà nghỉ có vi phạm, Công an phường sẽ xử lý…

Thiết nghĩ, những sự việc gây mất ANTT xảy ra thời gian qua tại ngõ 84/24 phố Ngọc Khánh, đặc biệt là sự xuất hiện của nhà nghỉ Hoàng Long khiến người dân lo lắng là có cơ sở. Đề nghị UBND, Công an phường Giảng Võ cùng các cơ quan chức năng cho lắp đặt hệ thống chiếu sáng, tăng cường tuần tra, có biện pháp bảo đảm ANTT, an toàn xã hội tại ngõ 84/24 cũng như toàn khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều mối lo về nguy cơ mất an ninh trật tự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.