Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để bức xúc kéo dài!

Trung Nguyên| 29/11/2014 06:17

(HNM) - Đường dây nóng Báo Hànộimới (0438247615 và 0984316316) nhận được thông tin bạn đọc bức xúc:

Nước sinh hoạt của hộ dân ở tòa nhà CT1B nhiễm asen, amoni.



Từ tháng 4, 5-2014, tại các tòa nhà chung cư CT1B, CT2A, CT2B trong KĐT Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) bắt đầu có các hộ dân đến ở. Đến đầu tháng 8, 9-2014, Ban Quản lý tòa nhà (BQLTN) CT2A - trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư (CPĐT) Hải Phát tiếp nhận nhiều ý kiến của các hộ dân phản ánh chất lượng nước sinh hoạt không bảo đảm, vẩn đục và nhiễm khuẩn ecoli, asen, amoni... Đại diện lãnh đạo Công ty CPĐT Hải Phát và BQLTN đã có văn bản gửi đến đơn vị cấp nước (BQL dự án Tân Tây Đô) đề nghị kiểm tra, xử lý để nước sinh hoạt cấp đến các hộ dân bảo đảm theo quy chuẩn. Đồng thời, BQLTN cũng đã lấy mẫu nước để thử nghiệm. Từ cuối tháng 9 đến nay, nước sinh hoạt đã trở về trạng thái bình thường. Riêng về vấn đề mức giá nước sinh hoạt cao, ông Đặng Tiến Tiếp, Trưởng BQLTN CT2A giải thích: Công ty CPĐT Hải Phát mua nước của BQL dự án Tân Tây Đô với giá 7.000 đồng/m3, bán đến các hộ gia đình là 7.300 đồng/m3, số tiền chênh lệch là để bù vào lượng nước hao hụt…

Kiểm tra thực tế nước sinh hoạt tại các hộ gia đình ở tòa nhà CT1B, CT2A, cho thấy nước không bị vẩn đục, không có màu vàng. Tuy nhiên, ông Trần Trọng Khánh, Giám đốc BQLTN CT1B khẳng định "hàm lượng asen, amoni trong nước vẫn vượt so với quy chuẩn của Bộ Y tế". Trong các kết quả mẫu nước thử nghiệm thời điểm tháng 6, 8, 10 và 11-2014 cũng thể hiện nước sinh hoạt ở KĐT Tân Tây Đô có chỉ số amoni là 4mg/lít, asen 0,03mg/lít đều vượt quá quy chuẩn. Được biết, cuối tháng 10-2014, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đoàn thanh tra gồm đại diện các sở: Xây dựng, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, NN&PTNT… đã kiểm tra chất lượng nước các tòa nhà CT1B, CT2A, CT2B KĐT Tân Tây Đô và yêu cầu BQL chung cư, BQL dự án: "Báo cáo về thực trạng, phương án khắc phục chất lượng nước trước ngày 6-11-2014; khắc phục chỉ tiêu asen, amoni trong thời gian 3 tháng đúng như đã cam kết với các hộ dân, tính từ ngày 1-11-2014…". Trao đổi với PV Báo Hànộimới, ông Nguyễn Anh Tuấn ở căn hộ 18.19 CT2A bức xúc: "Sau rất nhiều lần chúng tôi kiến nghị về tình trạng nước sinh hoạt không bảo đảm chất lượng, đầu tháng 10-2014 BQL dự án Tân Tây Đô đã hứa hẹn sẽ thực hiện các biện pháp để cải thiện chất lượng nước sinh hoạt, trong đó có việc xây dựng bể phơi sạch và hoàn thành vào cuối tháng 11-2014. Thế nhưng, đã gần hết thời hạn vẫn chưa thấy BQL dự án xây bể? Còn hiện tại tôi được biết, hằng ngày nhà máy nước cho vài kilôgam phèn vào bể để cho nước trong…".

Trước tình trạng trên đề nghị các ngành chức năng giám sát và đôn đốc chủ đầu tư KĐT Tân Tây Đô sớm hoàn thiện các giải pháp xử lý nước nhiễm khuẩn để cung cấp nguồn nước sinh hoạt đạt quy chuẩn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để bức xúc kéo dài!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.