Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Kiểm tra quảng cáo bán hàng thực phẩm giảm cân

Lan Hương| 02/04/2015 14:42

(HNMO) – UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã kiểm tra quảng cáo bán hàng thực phẩm giảm cân.


Trong Công văn số 1778/VP-VX ngày 31/3/2015, Văn phòng UBND TP Hà Nội có nêu việc Báo Pháp luật Việt Nam ngày 29/3/2015 đăng bài: “Bất chấp lệnh cấm, nhiều thực phẩm giảm cân vẫn tràn lan thị trường”. Bài báo viết “Mặc cho lệnh cấm bán từ Thanh tra Bộ Y tế với thực phẩm giảm cân Perfect Slim USA, một số công ty vẫn “xé” rào để ra sức quảng cáo bán hàng trên website của công ty”. “Để bán được sản phẩm, người bán hàng đã ra sức quảng cáo quá lời, nói quá về công dụng, thành phần thảo dược nhằm đưa người tiêu dùng vào bẫy đã dựng sẵn. Họ không ngần ngại đưa ra những lời quảng cáo quá mức, thậm chí là sai sự thật để “lòe” người tiêu dùng, buộc họ mua hàng bằng mọi giá để đạt được lợi nhuận của mình”.

Vấn đề báo nêu, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông, Công thương, Công an thành phố, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định (nếu có), báo cáo UBND TP và các báo để thông tin đến người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm tra quảng cáo bán hàng thực phẩm giảm cân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.