Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cụ bà ở Việt Nam sống qua 3 thế kỷ, được công nhận sống thọ nhất thế giới

Tuệ Diễm| 23/04/2015 14:57

(HNMO) - Theo đề cử của tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Hiệp hội Kỷ lục Thế giới vừa xác nhận cụ Nguyễn Thị Trù là người cao tuổi nhất Việt Nam và Đông Nam Á lên vị trí là người cao tuổi nhất thế giới. Dự kiến, tháng 6/2015, đại diện của Hiệp Hội Kỷ lục Thế giới sẽ đến Việt Nam để trực tiếp trao bằng xác lập kỷ lục

Cụ bà Nguyễn Thị Trù – người sống qua 3 thế kỷ.



Cụ Nguyễn Thị Trù sinh năm 1893 hiện đang sống cùng người con tại ấp 5 – xã Đa Phước – huyện Bình Chánh – TP Hồ Chí Minh. Nếu tính theo thế kỷ, cụ Trù đã sống qua ba thế kỷ (XIX, XX, XXI), tính theo tuổi, nay cụ tròn 122. Cụ Trù có tất cả 8 đứa con, nhưng nay chỉ còn sống được 2 người và họ đã ngoài 80 tuổi. Bà Nguyễn Thị Đê ( 82 tuổi) – con gái của cụ Trù cho biết: “Cụ vẫn còn nhiều cái răng chưa bị rụng nên có thể ăn uống bình thường. Cụ thích ăn bánh và uống sữa. Bữa chính thì cụ ăn cơm với các phần thức ăn xé nhỏ. Cứ như vậy, suốt bao nhiêu năm qua cụ chưa bao giờ phải bỏ bữa ăn, và cũng chưa lần nào phải nhập viện vì bị bệnh nặng”.

Từ nhỏ, cụ Trù là một nông dân sinh sống lao động nông nghiệp, từ nhỏ đã ít bệnh tật, điều này một phần giúp cụ sống lâu.

Trước đây, thế giới đã xác lập, công nhận bà Misao Okawa (117 tuổi) là người cao tuổi nhất thế giới, nhưng bà vừa mới qua đời tại Nhật Bản vào đầu tháng 4-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà ở Việt Nam sống qua 3 thế kỷ, được công nhận sống thọ nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.