Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt 20 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm

Trang Thu| 28/04/2015 07:50

(HNM) - Ngày 27-4, theo tin từ Thanh tra Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, trong tháng 4-2015, Cục ATTP đã ra quyết định xử phạt 20 công ty vi phạm về ATTP với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 358 triệu đồng, trong đó thu hồi hiệu lực 1 giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP.

Trong số các cơ sở bị xử phạt, có 19 công ty vi phạm về quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký với cơ quan chức năng và quảng cáo "thổi phồng" sự thật, 1 công ty vi phạm về chất lượng. Cùng với hình thức xử phạt bằng tiền, các công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm phải có biện pháp khắc phục hậu quả là cải chính thông tin, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; công ty vi phạm về chất lượng phải thu hồi sản phẩm vi phạm.

Cục ATTP đang tiếp tục thực hiện thanh tra, kiểm tra tháng hành động vì ATTP; đồng thời phối hợp, chỉ đạo các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm, công bố công khai các cơ sở vi phạm theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 20 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.