Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một phần của cuộc sống

Hoa Linh| 02/08/2015 07:58

(HNM) - Hoàng Hoa Trung, Trưởng ban Truyền thông nhóm tình nguyện Niềm tin (trực thuộc Hội Thanh niên tình nguyện Hà Nội) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội.


Nhiều năm qua, Trung nỗ lực kết nối các học sinh, sinh viên, thanh niên đã tham gia hoạt động từ thiện. Mới đây, qua việc thu gom phế liệu, Trung cùng nhóm đã quyên góp đủ tiền xây cho các em học sinh ở bản Nậm Vì (Mường Nhé, Điện Biên) một ngôi trường mới gồm 3 phòng học, 1 sân chơi và 1 nhà vệ sinh, thay thế lớp học vách nứa đơn sơ hơn 10 năm nay.

Hướng về trẻ em nghèo vùng cao, Trung luôn suy nghĩ và có nhiều ý tưởng mang lại lợi ích cho cộng đồng. Tiêu biểu như dự án gốm Bát Tràng, Trung và các tình nguyện viên không quản ngại vất vả, đi đến từng hộ sản xuất ở làng gốm Bát Tràng để xin những sản phẩm gốm bị lỗi, hỏng, sau đó tổ chức bày bán trong các hội chợ sách với giá 10.000 - 15.000 đồng nhằm gây quỹ. Hè này, Trung và cả nhóm đã bán được 20 triệu đồng tiền gốm, góp vào quỹ xây dựng trường ở bản Nậm Vì.

Bên cạnh đó, Trung và nhóm tình nguyện cũng đã thực hiện được một số dự án khác như "Đất phù sa Sông Hồng". Với dự án này, Trung và các tình nguyện viên tới gặp cơ quan chức năng xin đất phù sa rồi phát động chương trình bán đất trồng cây gây quỹ tình nguyện. Với mỗi bao đất lớn bán được 100 nghìn đồng, Trung và các bạn đã mua được 10 con dê giống tặng bà con bản Nậm Vì. Ngoài ra, Trung còn phát động dự án trồng cây trên gốm và vận động một số công ty, cửa hàng lưu niệm phối hợp lo đầu ra sản phẩm để có tiền gây quỹ.

Các thành viên thiện nguyện không quản ngại khó khăn. Hằng ngày, sau những giờ tới lớp, mọi người chia từng nhóm nhỏ đi đến từng ký túc xá, các công ty xin vỏ chai hoặc đi khắp nơi tìm phế liệu để bán lấy tiền gây quỹ. Hơn 6 năm hoạt động tại nhóm, Trung không nhớ đã tổ chức bao nhiêu chuyến tình nguyện mang đến bà con dân bản và trẻ em nghèo đồ dùng học tập, lương thực, cây, con giống, giúp bà con vơi bớt khó khăn. Trung tâm niệm, công việc tình nguyện là một phần cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phần của cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.