Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm dừng lưu thông thực phẩm chức năng tảo xoắn Spirulina

Gia Phong| 04/09/2015 12:40

(HNMO) - Cục An toàn thực phẩm vừa ban hành công văn về việc tạm dừng phân phối và lưu thông sản phẩm thực phẩm chức năng tảo xoắn Spirulina...


Được biết, trước đó, Cục ATTP yêu cầu công ty đến làm việc về việc xác minh và giải quyết vấn đề liên quan đến hồ sơ công bố sản phẩm TPCN tảo xoắn Spirulina. Tuy nhiên, Công ty đã không đến làm việc theo đúng thời hạn. Chính vì vậy, Cục ATTP yêu cầu công ty tạm dừng phân phối và lưu thông sản phẩm TPCN tảo xoắn Spirulina để tiến hành xác minh và giải quyết các vấn đề có liên quan đến sản phẩm nêu trên.

Cũng theo Cục ATTP, mọi sản phẩm TPCN đều phải được công bố tiêu chuẩn chất lượng trước khi lưu hành ra thị trường (cả TPCN sản xuất trong nước và nhập khẩu). Các sản phẩm khi làm thủ tục đăng ký công bố tiêu chuẩn sản phẩm phải cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan, đặc biệt các tài liệu khoa học có giá trị pháp lý chứng minh tác dụng của chất có hoạt tính sinh học trong sản phẩm đăng ký, những tài liệu của nước sở tại cho phép lưu hành tự do theo quy định.

Để siết chặt việc quản lý TPCN trên thị trường, Cục ATTP sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, hậu kiểm phát hiện sớm những vi phạm, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo. Cụ thể, kiểm tra xem chất lượng sản phẩm có đúng như quảng cáo và công dụng ghi trên nhãn hay không, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm để tăng cường hiệu lực quản lý đối với sản phẩm.

Ngoài ra, thẩm định điều kiện cơ sở và chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP để phối hợp quản lý sản phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, đồng thời tăng cường năng lực kiểm nghiệm các chất có hoạt tính sinh học, nghiên cứu thử nghiệm hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Những trường hợp khó phân biệt phải thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn, hội đồng thẩm định với sự tham gia của Cục ATTP, Cục Quản lý Dược, Vụ Y học cổ truyền theo đúng quy định. Mặt khác tăng cường hợp tác quốc tế để hoàn thiện lý luận quản lý TPCN, kinh nghiệm quản lý TPCN làm cơ sở xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật quản lý sản phẩm, bảo đảm an toàn cho cộng đồng, hài hòa với quốc tế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng lưu thông thực phẩm chức năng tảo xoắn Spirulina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.