Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thi công vượt tiến độ và bảo đảm chất lượng

Nguyễn Tùng| 07/10/2015 14:51

(HNMO) – 10 giờ sáng 7-10, tại xã Thạch Hòa (huyện Thạch Thất), Công ty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) khởi công xây dựng hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây – Hòa Lạc – Xuân Mai – Miếu Môn – Hà Nội – Hà Đông giai đoạn II, với mục tiêu nâng công suất lên 600.000m3/ngày-đêm.


Ông Bùi Phạm Khánh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các lãnh đạo của Vinaconex, Viwasupco, Vietcombank… đã dự lễ động thổ khởi công dự án. Sau lễ động thổ, đơn vị thi công bắt tay ngay vào việc xây dựng 21 km tuyến ống truyền tải nước sạch từ cọc 327 (cổng Viện Phim) đến cọc 750 (cầu chui dân sinh km9+656). Chỉ riêng hạng mục này đã có mức đầu tư lên tới hơn 1.000 tỷ đồng từ vốn tự có và vốn vay tín dụng thương mại từ ngân hàng BIDV và Vietcombank. Rút kinh nghiệm trong giai đoạn I, vật liệu của tuyến ống này là ống gang và vài đoạn ống thép (cho các đoạn vượt qua sông Tích, sông Đáy, sông An) với đường kính DN1800 – DN 1600. Tuyến ông này có cấp áp lực PN10 với lưu lượng truyền tải 300.000 m3/ngày-đêm.


Dự kiến, hạng mục này sẽ hoàn thành vào tháng 5-2016. Ông Chai Kam Cheong, Giám đốc kỹ thuật của tập đoàn Acuatico (một cổ đông và nhà đầu tư của Viwasupco) cam đoan, dự án này sẽ không chỉ hoàn thành đúng kế hoạch mà còn vượt tiến độ đề ra. Đồng thời, ông còn khẳng định sẽ bảo đảm chất lượng, sự an toàn cho các bên tham gia dự án và sẽ không gây thiệt hại môi trường.

Các hạng mục còn lại của giai đoạn II gồm công trình thu, trạm bơm nước sông, kênh dẫn nước, hồ Đầm Bài và suối Bằng, công trình thu và trạm bơm nước hồ, nhà máy xử lý nước sẽ ngốn hơn 3.870 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thi công vượt tiến độ và bảo đảm chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.