Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xây dựng hệ thống báo cáo sự cố y khoa tại bệnh viện

Trang Thu| 25/07/2016 06:20

(HNM) - Sở Y tế Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch nâng cao năng lực quản lý chất lượng khám, chữa bệnh giai đoạn 2016 đến năm 2025.

Theo đó, từ năm 2016, Sở Y tế sẽ đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) trong ngành và công bố mức chất lượng đạt được của BV hằng năm, đồng thời thiết lập hệ thống và thực hiện đánh giá phản hồi của người bệnh, nhân viên y tế định kỳ.

Năm 2016, Sở Y tế sẽ xây dựng và triển khai hệ thống báo cáo sự cố y khoa trong mỗi BV, cơ sở khám chữa bệnh và hệ thống báo cáo sự cố của ngành. Sự cố được báo cáo sẽ trở thành nguồn thông tin quan trọng cho mọi hoạt động cải tiến chất lượng. Kế hoạch cũng đề ra mục tiêu 90% nhân viên chuyên trách về quản lý chất lượng BV được đào tạo cơ bản về quản lý chất lượng và an toàn người bệnh vào năm 2020; Trên 50% người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được tập huấn về sự cần thiết tăng cường quản lý chất lượng khám bệnh, chữa bệnh. Về phía người bệnh, cho đến năm 2025 có 80% người bệnh biết được quyền và nghĩa vụ khi khám bệnh, chữa bệnh và hài lòng về chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây dựng hệ thống báo cáo sự cố y khoa tại bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.