Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dòng nước hoa mới của Victoria’s Secret có thể chống muỗi

Diệu Linh| 03/08/2016 15:39

(HNMO) – Dòng nước hoa Bombshell mới ra mắt của thương hiệu được phái đẹp ưa chuộng Victoria’s Secret không chỉ có mùi thơm vô cùng quyến rũ mà còn có một tác dụng không tưởng khác đó là chống muỗi.


Theo tờ Journal of Insect Science, dòng nước hoa Bombshell có tác dụng chống muỗi rất hiệu quả. Loại nước hoa này có thể trở thành “lá chắn” cho người sử dụng trong thời gian khá lâu. Nghiên cứu này được thực hiện bởi trường Đại học bang New Mexico (Mỹ).

Trong quá trình thí nghiệm, để kiểm tra tính hiệu quả khác nhau của các loại thuốc chống muỗi và nước hoa, các nhà nghiên cứu bắt một con muỗi, cho vào ống thí nghiệm hình chữ Y. Sau đó, họ đặt tay lên chỗ hở tại hai đầu ống chữ Y, một bên để mùi hương tự nhiên, một bên xịt thuốc chống muỗi hoặc loại nước hoa đang thử nghiệm, nếu muỗi tránh xa bên đã xịt dung dịch chứng tỏ loại hóa chất đó có hiệu quả.

Nghiên cứu được tiến hành trên 8 chất đuổi côn trùng và hai loại nước hoa và dầu tắm: Avon Skin So Soft Bath Oil và Victoria’s Secret Bombshell. Thật bất ngờ là sản phẩm của Avon có thể chống côn trùng trong vòng hai tiếng đồng hồ thì Bombshell của nhà VS lại có hiệu quả kéo dài trong thời gian lâu hơn.

Theo nhà nghiên cứu Stacy Rodriguez, “Có một số nghiên cứu trước đây chứng minh rằng mùi hương hoa quả thu hút muỗi và không nên mang những mùi này trên người. Vì vậy, thật là thú vị khi thấy rằng những con muỗi lại tránh xa những người đang sử dụng nước hoa Victoria’s Secret - chúng đã bị đẩy lùi bởi loại nước hoa này".

Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu không khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn Bombshell như một loại thuốc chống muỗi thông thường. Bởi loại thuốc bảo vệ tốt nhất là loại thuốc có 30% hoặc 95% chất DEET – một hóa chất đuổi muỗi hoặc dầu chanh, bạch đàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng nước hoa mới của Victoria’s Secret có thể chống muỗi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.