Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích miễn phí

Vân Nga| 01/10/2016 10:35

(HNMO) Sáng 1-10, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn về sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích cho 80 cộng tác viên Chữ thập đỏ và người đăng ký qua mạng xã hội.



Bác sỹ Đoàn Đại Dương, Trưởng ban Chăm sóc sức khỏe, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã truyền đạt kiến thức và kĩ năng về 6 nội dung là những vấn đề thường gặp trong cuộc sống: Sơ cứu dị vật đường thở, sơ cứu chảy máu, sơ cứu gãy xương, sơ cứu đuối nước, sơ cứu rắn cắn, chó dại cắn. Sơ cấp cứu là những hành động trợ gúp ban đầu đối với nạn nhân bị tai nạn. Việc làm này rất quan trọng, tạo nên sự khác biệt sống hay chết, khỏi hay không... Làm tốt sơ cấp cứu sẽ đạt được 3 mục đích là duy trì sự sống cho nạn nhân, giảm thiểu tổn thương và góp phần giúp nạn nhân phục hồi tốt.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Nguyễn Sỹ Trường cho biết: Hoạt động sơ cấp cứu là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội CTĐ Hà Nội. Hằng năm, Hội tổ chức nhiều lớp tập huấn kiến thức, kĩ năng về sơ cấp cứu cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên, tình nguyện viên CTĐ. Hiện nay, Hội có 78 điểm chốt sơ cấp cứu trên toàn thành phố và hoạt động rất hiệu quả. Tại đợt tập huấn này, chúng tôi mở rộng đối tượng đến với nhiều người quan tâm đăng ký tham gia qua mạng xã hội. Sau lớp tập huấn này, chúng tôi sẽ tiếp tục tập huấn chuyên sâu cho tình nguyện viên cấp 1, cấp 2, đến tập huấn viên cấp 1, cấp 2…

Qua đây, góp phần nhằm giảm thiểu, khắc phục những rủi ro cho nhân dân trong quá trình lao động, sản xuất và sinh hoạt, đồng thời phát triển đội ngũ cộng tác viên làm công tác Chữ thập đỏ, góp phần đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.