Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội hiến máu đợt II thu hút hơn 546 cán bộ y tế chia sẻ giọt máu đào

Gia Phong| 07/12/2016 18:42

(HNMO) - Ngày 7-12, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học-Truyền máu trung ương đã tổ chức Ngày hội hiến máu ngành Y tế Hà Nội đợt II năm 2016.

Theo thống kê, năm 2015, các bệnh viện công lập và dân lập trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận gần 560 nghìn người bệnh điều trị nội trú. Tổng số ca phẫu thuật là hơn 129 nghìn, tổng số máu và chế phẩm sử dụng tại các bệnh viện thuộc Ngành Y tế Hà Nội là gần 7,6 nghìn lít. Các đơn vị sử dụng nhiều máu là Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang... Trước tình hình đó, Ngành Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, người lao động nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện và đã vận động được 870 cán bộ tham gia hiến máu, thu được 525 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 200% so với kế hoạch đề ra.


Ngày hội hiến máu ngành Y tế Hà Nội đợt II năm 2016.


Năm 2016, đợt I ngành Y tế Hà Nội vận động 496 cán bộ y tế tham gia và thu được 288 đơn vị. Trong đợt hiến máu tình nguyện lần II này đã thu hút hơn 546 cán bộ y tế chia sẻ giọt máu đào và phấn đấu tiếp nhận 273 đơn vị máu, góp phần làm giảm bớt khó khăn cho các bệnh viện khi cần máu cấp cứu và điệu trị cho người bệnh...

Phát biểu tại ngày hội, Ths Nguyễn Văn Dung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, máu là một loại thuốc đặc biệt mà không một chế phẩm nào có thể thay thế được, mỗi ngày ở trong các bệnh viện có biết bao ca cấp cứu mà người bệnh cần đến máu. Máu chỉ có thể lấy từ những trái tim biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, hoạt động nhân đạo này nhằm góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Với ý nghĩa cao cả như vậy, tình nguyện hiến máu đã trở thành phong trào nhân đạo rộng rãi được đông đảo cán bộ, nhân viên ngành Y tế Hà Nội và người dân hưởng ứng. Ngày hội hiến máu hôm nay là cũng là dịp để các cán bộ y tế cùng sẻ chia tình yêu thương, nhân ái khi cho đi những giọt máu đào nhằm cứu giúp những người bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội hiến máu đợt II thu hút hơn 546 cán bộ y tế chia sẻ giọt máu đào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.