Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra 66 bệnh viện về thực hiện đổi mới thái độ phục vụ người bệnh

Thu Trang| 13/12/2016 07:22

(HNM) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội ngày 12-12, Ngành Y tế vừa thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại 66 bệnh viện trong và ngoài công lập trực thuộc ngành.


Người dân chờ đợi khám bệnh tại Bệnh viện K trung ương.


Công tác kiểm tra diễn ra đến hết ngày 22-12, tập trung vào các nội dung: Tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý; tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết; xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, quy chế xử lý vi phạm… Tại mỗi bệnh viện, đoàn kiểm tra sẽ có phiếu câu hỏi để khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ; về hoạt động hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh; về tiếp nhận và phản hồi ý kiến góp ý của người bệnh và người nhà người bệnh. Qua công tác kiểm tra, Sở Y tế sẽ có chỉ đạo để từng bước khắc phục những hạn chế trong các bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Như Báo Hànộimới đưa tin, ngày 8-12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra đột xuất 4 bệnh viện trung ương trên địa bàn Hà Nội (gồm Bệnh viện K, Bệnh viện E, Bệnh viện Nội tiết và Bệnh viện Hữu Nghị). Đáng chú ý, tại cơ sở 3 của Bệnh viện K dù được đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại nhất nhưng mức độ hài lòng của người bệnh lại thấp nhất với 51,7 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra 66 bệnh viện về thực hiện đổi mới thái độ phục vụ người bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.