Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động cuộc thi HeForShe - Nam giới vì bình đẳng giới

Thùy Trang| 05/03/2017 14:55

(HNMO) - Hưởng ứng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, sáng 5-3, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam đã diễn ra cuộc thi “HeForShe - Vì những người phụ nữ quanh ta: Nam giới quan tâm và chia sẻ”.



Cuộc thi do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới & Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Mạng lưới phòng, chống bạo lực giới tại Việt Nam (GBVNet) phối hợp tổ chức, nhằm kêu gọi đàn ông và trẻ em trai xóa bỏ những rào cản xã hội và định kiến về giới, để phụ nữ và trẻ em gái có cơ hội phát huy các thế mạnh của mình.

Tham gia hoạt động này có Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Shoko Ishikawa, Đại sứ EU Bruno Angelet, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg, Đại sứ Hy Lạp Nicolas D.Kanellos cùng gần 500 tình nguyện viên, học sinh, sinh viên đến hưởng ứng và cổ động.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, bà Shoko Ishikawa - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam khẳng định, những định kiến về giới không chỉ ảnh hưởng đến thân phận người phụ nữ mà còn ngăn cản sự phát triển toàn diện của Việt Nam từ những gì mà những người phụ nữ tài năng mang lại. Bà Ishikawa cho rằng, Việt Nam cần chung tay để thay đổi những khuôn mẫu và định kiến về giới, ủng hộ phụ nữ làm những điều họ mong muốn.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - đại diện Mạng lưới phòng, chống bạo lực giới tại Việt Nam (GBVNet) cũng đồng tình với quan điểm trên và nhấn mạnh phụ nữ và trẻ em gái có quyền bình đẳng và quyền được tôn trọng như đàn ông và trẻ em trai.

Ca sĩ Hoàng Bách - đại diện hình ảnh của HeForShe tại Việt Nam trong bài phát biểu của mình đã kêu gọi nam giới nên cùng nhau chung tay ủng hộ những người phụ nữ xung quanh mình, trước hết là những người phụ nữ trong gia đình, được đối xử công bằng và được phát triển bản thân theo cách họ muốn.

Cuộc thi gồm 3 phần vô cùng náo nhiệt là tắm cho bé, gấp quần áo và nấu ăn với sự tham gia của 24 thành viên nam giới được chia thành 8 đội chơi, bao gồm: đội Đại sứ, đội Ủy ban Dân tộc, đội Nghệ sĩ, đội GBVNet, đội Đại học Bách khoa, đội Nam giới Bắc Kạn chung tay, đội Cocacola, đội MaMaMy. Kết quả đội GBVNet đạt giải Nhất và đội Đại sứ đạt giải Nhì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động cuộc thi HeForShe - Nam giới vì bình đẳng giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.