Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng với bệnh nhân

Nguyễn Linh| 07/03/2017 06:59

(HNM) - Trong suốt 23 năm gắn bó với ngành y, bác sĩ chuyên khoa II, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (huyện Thạch Thất) Nguyễn Thị Thúy Hằng đã nỗ lực đóng góp cải thiện chất lượng dịch vụ y tế, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho người dân trong huyện, nhất là đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa.


Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng.


Một ngày cuối năm 2016, bệnh viện nhận được điện thoại của một người dân ở xã Yên Bình xin cứu giúp vì người nhà vừa bị băng huyết sau sinh. Vốn có chuyên ngành sản phụ khoa, bác sĩ Hằng lập tức gọi điện, hướng dẫn nhân viên Trạm y tế xã Yên Bình đặt một đường truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân. Cùng lúc, chị điều xe cấp cứu của bệnh viện vượt 30km đến xã Yên Bình. Được hỗ trợ can thiệp kịp thời, đúng phương pháp, sản phụ bị băng huyết thoát hiểm nguy trong gang tấc.

Là cán bộ lãnh đạo, bác sĩ Hằng không ngừng học hỏi, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, kỹ năng ứng xử cho cán bộ, y, bác sĩ, giảm thời gian chờ đợi, hướng tới mục tiêu làm hài lòng bệnh nhân. Bên cạnh việc thành lập tổ tiếp đón, đội cấp cứu lưu động, chị cùng Ban lãnh đạo bệnh viện tổ chức các lớp đào tạo về công tác xã hội, kết nghĩa với Đoàn thanh niên các xã nâng cao nhận thức, tạo môi trường thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ người bệnh và gia đình khi tới khám, chữa bệnh. Từ các lớp học này, bác sĩ, nhân viên bệnh viện đã trở nên gần gũi, thân thiện với người bệnh, nhất là bệnh nhân người dân tộc thiểu số. Hằng năm, chị tổ chức các đợt khám, chữa bệnh miễn phí tại các xã miền núi, vùng xa. Đây là dịp củng cố mô hình quản lý người bệnh, nâng cao trình độ nhân viên y tế tuyến xã, tuyên truyền về đường dây nóng của bệnh viện và khuyến khích người dân tích cực điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng với bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.