Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Truy tìm" rượu methanol trên địa bàn quận Đống Đa

Thu Trang| 09/03/2017 07:19

(HNM) - Chiều 8-3, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) số 1 của TP Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền làm trưởng đoàn đã kiểm tra một số cửa hàng ăn trên địa bàn quận Đống Đa nhằm tìm ra loại rượu methanol (cồn công nghiệp) khiến người dùng bị ngộ độc.

Bệnh nhân ngộ độc rượu đang được cấp cứu tại BV Bạch Mai. Ảnh: Dân Việt.


Trao đổi với các cơ quan truyền thông, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết: Các cơ quan chức năng đang tiếp tục tăng cường thanh - kiểm tra, truy xuất nguồn gốc của các loại rượu không rõ nguồn gốc, truy tìm loại rượu gây ngộ độc. Các loại rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc sẽ bị tịch thu, tiêu hủy và cơ sở vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Hơn 1 tuần qua, cơ quan chức năng của quận Đống Đa đã kiểm tra và thu giữ hơn 200 chai rượu (loại 0,5l) không nhãn mác hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các cơ sở kinh doanh, quán ăn uống trên địa bàn.

Trong ngày 8-3, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận thêm 3 trường hợp ngộ độc rượu methanol, trong đó có 2 ca được chỉ định lọc máu (chạy thận nhân tạo) để thải trừ methanol. Như vậy, tính từ ngày 22-2 đến 8-3, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 14 trường hợp ngộ độc rượu methanol, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Truy tìm" rượu methanol trên địa bàn quận Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.