Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá làng bích họa ở xã đảo Tam Hải

Bài, ảnh: Vinh Quang| 30/07/2017 08:00

(HNMO)- Những ngày này, những ngôi nhà trên xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đang được khoác lên mình “chiếc áo mới” với những hình ảnh gắn liền với vùng quê, nhờ ý tưởng sáng tạo và bàn tay tài hoa của những bạn sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng.


Ý tưởng “Làng tranh Tam Hải” được các bạn sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng thực hiện sau 3 tuần đã biến những bức tường nhà, bờ rào đơn điệu, cũ kỹ của người dân xã đảo Tam Hải trở nên bừng sáng, sinh động và lấp lánh sắc màu.

Bạn Phạm Văn Thiện (SN 1994, sinh viên năm thứ 4 Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa- ĐH Đà Nẵng) cho biết, “ Ý tưởng này xuất phát từ bạn Nguyễn Văn Lệnh, sinh viên năm 2, Khoa Kiến trúc của trường. Sau đó, được nhà trường cùng nhiều bạn sinh viên trong khoa đồng tình ủng hộ và nhanh chóng lên kế hoạch thực hiện. Nhờ sự đồng ý của chính quyền địa phương và người dân, đặc biệt là hãng sơn Nippon Paint đã tài trợ cho dự án của chúng em 56 thùng sơn các loại nên công việc được thực hiện rất thuận lợi”.

Sau 22 ngày thi công “Làng tranh Tam Hải”, 21 bức tranh nghệ thuật khắc họa hình ảnh, nét đẹp văn hóa quê hương Tam Hải, bao gồm những hình ảnh sinh hoạt đời thường, lễ hội, nghề biển và các hình ảnh hiện đại đã hoàn thành. 


Thực hiện dự án “Làng tranh Tam Hải” không chỉ tạo thêm nét nghệ thuật cho xã đảo Tam Hải, làm phong phú các loại hình du lịch, địa điểm tham quan từ đó thu hút khách du lịch đến và lưu trú tại đây mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường. 

Một số hình ảnh làng bích họa Tam Hải do Báo Hànộimới ghi lại:

Ý tưởng “Làng tranh Tam Hải” được các bạn sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng thực hiện sau 3 tuần.

Biến những bức tường nhà, bờ rào đơn điệu, cũ kỹ của người dân xã đảo Tam Hải thành những bức tranh sinh động và lấp lánh sắc màu.


Được sự tài trợ của các hãng sơn cùng sự đồng tình, ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân, các bạn sinh viên Đà Nẵng đã tự bỏ kinh phí để ăn ở và vẽ giúp làng quê nghèo được thay áo mới rực rỡ...

Với 21 bức tranh, trong đó 15 bức tranh chính.


Những bức tranh nghệ thuật khắc họa hình ảnh, nét đẹp văn hóa quê hương Tam Hải.

Hình ảnh lễ cầu ngư của ngư dân xã đảo Tam Hải được các sinh viên vẽ trên tường.

Hàng dừa rực rỡ sắc màu.

Nhóm sinh viên đã tạo thêm nét nghệ thuật cho xã đảo Tam Hải.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá làng bích họa ở xã đảo Tam Hải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.