Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có 21 địa phương cho Hà Nội mượn máy phun “vòi rồng” diệt muỗi

Thu Trang| 16/08/2017 06:59

(HNM) - Cuối giờ chiều qua (15-8), Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc họp bàn với các chuyên gia của Bộ Y tế về các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết.


Hiện Hà Nội đã ghi nhận gần 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 7 trường hợp tử vong. PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện đã có 21 tỉnh, thành phố cho Hà Nội mượn máy phun thuốc diệt muỗi “vòi rồng” với công suất lớn để dập dịch sốt xuất huyết. Bộ Y tế cũng đã cấp thêm cho Hà Nội 30 máy phun đeo vai và 300 lít hóa chất Hantox-200. Ngoài hỗ trợ máy phun, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái còn đưa cả bác sĩ và cán bộ kỹ thuật tăng cường cho Thủ đô chống dịch.

Trong ngày 16-8, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục triển khai phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn 21 quận, huyện. Việc phun thuốc diệt muỗi sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 8 tại các ổ dịch trọng điểm và 100% các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám, trường học, chợ, khu lán trọ công trình.

Riêng về vấn đề điều trị, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện tốt việc phân loại bệnh nhân, giảm tình trạng quá tải, hạn chế thấp nhất tử vong; tăng cường tập huấn, hỗ trợ điều trị cho các bệnh viện tuyến dưới, các trạm y tế trên địa bàn thành phố, chú trọng điều trị ngoại trú.

* Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đình Đính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, tại đây vừa cứu sống sản phụ L.T.H (29 tuổi, ở huyện Ba Vì) bị sốt xuất huyết. Trước đó, sản phụ được cấp cứu trong tình trạng mang thai 37 tuần, chuyển dạ, giảm tiểu cầu và bị sốt xuất huyết. Sau đó, sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật gấp, bảo đảm an toàn cho cả hai mẹ con.

Còn tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Bạch Mai) vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân 26 tuổi (ở quận Đống Đa) mang thai 4 tuần và bị sảy thai do sốt xuất huyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 21 địa phương cho Hà Nội mượn máy phun “vòi rồng” diệt muỗi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.