Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa âm nhạc cổ điển tới với đông đảo người dân Việt Nam

Nguyễn Linh| 18/10/2017 13:47

(HNMO) – Ngày 18-10, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Toyota Việt Nam đã công bố Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017.


Tới dự Lễ công bố có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên. Trong năm thứ 20 diễn ra tại Việt Nam, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 sẽ có sự góp mặt của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchescha (RPCO) – một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời của Vương quốc Anh, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Anthony Weeden và nghệ sĩ vĩ cầm David Juritz.

Ngoài ra, về phía Việt Nam, bên cạnh những tên tuổi lớn như nghệ sĩ violin Hoàng Tuấn Cương, Nguyễn Hữu Nguyên, Tùng Dương… còn có tài năng piano trẻ tuổi Lưu Hồng Quang. Chương trình sẽ chỉ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20 giờ ngày 4-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đại sứ Anh Giles Lever mong muốn sự góp mặt của RPCO sẽ đem tới những trải nghiệm tuyệt vời cho người đam mê âm nhạc Thủ đô.


Với chủ đề “Truly Classic” (Giai điệu cổ điển đích thực), chương trình năm nay sẽ là sự tổng hòa giữa màu sắc kịch tính và sự lãng mạn đậm màu chất cổ điển, cùng với nhiều tuyệt phẩm của những năm tháng thuộc thế kỷ XVIII, XIX và XX, được viết dành riêng cho nhà hát với nhiều vở kịch kinh điển như Bản Nhạc nước của Handel hay Salut d’Amour của Elgar…

Chia sẻ tại buổi công bố, Đại sứ Anh Giles Lever đánh giá cao nỗ lực nỗ lực góp phần làm phong phú nền âm nhạc Việt Nam của chương trình, đồng thời kỳ vọng rằng những hoạt động giao lưu nghệ thuật của Giàn nhạc giao hưởng hàng đầu nước Anh với các nghệ sĩ và người dân Việt Nam sẽ là cây cầu nối thắt chặt quan hệ giữa hai đất nước.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cùng các đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về đêm nhạc.


Là một phần trong chuỗi sự kiện quốc tế diễn ra tại 6 quốc gia trong khu (gồm Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam), Đêm nhạc Cổ điển Toyota tới nay đã thực hiện gần 200 buổi hòa nhạc, thu về hơn 9 triệu USD. Số tiền này đều được dùng cho các hoạt động từ thiện, phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông tại các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Từ năm 2009 tới nay, số tiền thu được từ việc bán vé Đêm nhạc Cổ điển Toyota đều được dành trọn cho quỹ học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam – với 730 suất đã trao tính tới thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa âm nhạc cổ điển tới với đông đảo người dân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.