Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh niên tình nguyện tận tụy, thân thiện

Dương Linh| 29/11/2017 07:14

(HNM) - Hỗ trợ, tư vấn, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân là một trong những hoạt động xung kích tình nguyện nổi bật của tuổi trẻ Thủ đô thời gian qua. Hình ảnh những công chức trẻ, đoàn viên thanh niên tận tụy, thân thiện giúp dân xuất hiện ngày càng nhiều...

Đến làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại bộ phận “một cửa” UBND quận Hà Đông, anh Trần Trung Hiếu (phường Quang Trung) cho biết: “Thủ tục, giấy tờ được giải quyết nhanh gọn, thái độ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ nhã nhặn, cởi mở, tận tình. Tôi còn được các công chức trẻ hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc nên rất hài lòng”.

Bí thư Quận đoàn Hà Đông Đào Minh Đức cho biết: Ngay sau khi Quận đoàn xây dựng kế hoạch, không chỉ tại bộ phận “một cửa” của UBND quận, 17/17 Đoàn phường đã thành lập đội hình tình nguyện xung kích tham gia tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại địa bàn. Mỗi đội có 10-15 bạn, thường xuyên trực, tuyên truyền và hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính nên nhiều người dân đã tin tưởng làm thủ tục qua mạng. Kết quả, đến nay tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường của quận Hà Đông đạt trên 80%.

Tại quận Long Biên, Phó Bí thư Quận đoàn Phạm Nam Anh cho biết: Quận đoàn đã tổ chức các đội thanh niên tình nguyện xuống tận tổ dân phố tư vấn, hỗ trợ người dân về các thủ tục hành chính. Đây là cơ hội cho công chức trẻ, đoàn viên rèn luyện, đồng thời gần gũi và tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Với tinh thần “Thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính”, mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện tham gia giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” đã và đang được Đoàn thanh niên 30/30 quận, huyện, thị xã và Đoàn thanh niên các sở, ngành của thành phố triển khai hiệu quả. Điển hình như các đoàn viên thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đóng góp tích cực trong việc xây dựng nền hành chính phục vụ. Bí thư Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Lương chia sẻ: Hình ảnh những đoàn viên thanh niên của Sở với áo xanh, ngực đeo phù hiệu, làm việc nghiêm túc, tận tình trong ngày thứ bảy để giải quyết thủ tục hành chính giúp người dân, doanh nghiệp giờ đã trở thành quen thuộc với nhiều người. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên đã đi đầu trong đổi mới và xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử, tạo sự hài lòng cho công dân khi đến làm việc tại sở.

Bên cạnh những nỗ lực cố gắng của nhiều cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đoàn viên thanh niên thì có lúc, có nơi vẫn còn có trường hợp chưa làm hết trách nhiệm, thái độ ứng xử, giao tiếp chưa tạo sự hài lòng, thân thiện với người dân. Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Thị Lan Anh cho biết: Để khắc phục những hạn chế này, Đoàn khối tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phát động đoàn viên thanh niên thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính. Đoàn Khối các cơ quan thành phố đang tập trung xây dựng đội ngũ công chức, viên chức trẻ liêm khiết, bản lĩnh, trách nhiệm thông qua việc thực hiện “4 tự”, gồm: Tự rèn luyện, tự tin, tự trọng, tự nghiêm khắc.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến: Để đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác cải cách thủ tục hành chính, tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thực hiện phong trào “ba trách nhiệm” (trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với cộng đồng) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ giỏi, năng động, sáng tạo, tận tụy, thân thiện. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn xây dựng các đội thanh niên tình nguyện nòng cốt thực hiện tư vấn thủ tục hành chính, hết lòng vì nhân dân phục vụ và lan tỏa hành động đẹp đến đồng nghiệp trong cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng nền hành chính Thủ đô chuyên nghiệp, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên tình nguyện tận tụy, thân thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.