Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp cứu kịp thời cho nữ sinh bị mảnh kính vỡ đâm sâu vào ngực

Thu Trang| 29/11/2017 19:23

(HNMO) - Cuối giờ chiều ngày 29-11, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, khoa Cấp cứu của Bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Đăng Phương U. (11 tuổi) được cơ sở y tế tuyến dưới chuyển đến sau khi sơ cứu vết thương vùng ngực trái do mảnh kính vỡ rơi vào ngực tại trường học.

Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu kịp thời


Được biết, bệnh nhân (chỉ nặng 25kg) nhập viện trong tình trạng mất máu nặng, đau ngực, khó thở, sốt cao.

Qua thăm khám cho thấy, bệnh nhân có tình trạng tràn máu màng phổi nặng do vết thương thấu ngực trái, gây nên tình trạng suy hô hấp và mất máu. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được chỉ định mổ cấp cứu. Ca phẫu thuật được tiến hành trong khoảng 1 giờ, các bác sĩ đã xác định được nguồn chảy máu từ động mạch ngực trong bên trái bị đứt rời do mảnh kính cứa. Sau đó, hai đầu động mạch đứt nhanh chóng được thắt lại.

Hôm nay (29-11) là ngày đầu tiên sau mổ, tuy còn nằm trên giường cấp cứu nhưng bệnh nhân đã có thể nói chuyện, ăn uống, tình trạng mất máu và suy hô hấp không còn.

Bác sĩ Đoàn Duy Hùng, trưởng kíp phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn hiểm nghèo, quá trình hậu phẫu diễn biến tốt. Dự kiến, bệnh nhân sẽ sớm xuất viện.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu kịp thời cho nữ sinh bị mảnh kính vỡ đâm sâu vào ngực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.