Bộ Y tế đánh giá chất lượng bệnh viện qua sự hài lòng của người bệnh khi sử dụng BHYT

Đời sống | 14:37 Thứ Sáu ngày 15/12/2017
(HNMO) - Ngày 15-12, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại 63 điểm cầu trên cả nước.


TS. Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết, từ ngày 15-12-2017 đến 27-2-2018, Bộ Y tế sẽ triển khai đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, chất lượng bệnh viện năm 2017 tại bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến tỉnh của 63 tỉnh, thành phố và 37 bệnh viện trung ương trên cả nước. Theo đó, Bộ Y tế xây dựng và ban hành tiêu chí chấm điểm kết quả triển khai thực hiện việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2017.

Trong đó, nhấn mạnh phần đánh giá sự hài lòng của người bệnh theo 5 nhóm tiêu chí hiện tại, gồm: Nhóm chỉ số về tiếp cận; nhóm chỉ số về minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; nhóm chỉ số về cơ sở vật chất; nhóm chỉ số về nhân viên y tế; nhóm chỉ số về kết quả cung cấp dịch vụ. Mặt khác, Bộ Y tế bổ sung thêm một số tiêu chí mang tính đặc thù của dịch vụ y tế là đánh giá sự hài lòng và ý kiến của người bệnh với việc chi phí đồng chi trả các kỹ thuật, thuốc trong dịch vụ y tế của người bệnh có tham gia bảo hiểm y tế.

Từ ngày 2-1 đến 20-1-2018, căn cứ báo cáo kết quả tự chấm điểm của các bệnh viện, Bộ Y tế sẽ thành lập các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện và đoàn thẩm định của Bộ Y tế. Kết quả đánh giá, thẩm định bệnh viện sẽ được công bố công khai.
Thu Trang
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo