Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các bệnh viện trực 24/24 giờ, bảo đảm cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết

Thu Trang| 10/02/2018 07:39

(HNM) - Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khi đến thăm, chúc Tết và chỉ đạo hoạt động khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức ngày 9-2.


Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện cho biết, năm 2017, bệnh viện đã thực hiện khám cho hơn 680.000 lượt bệnh nhân, trong đó gần 40.000 ca đẻ, hơn 27.000 ca phẫu thuật. Trong những ngày nghỉ Tết, bệnh viện đã lên phương án phân công bác sĩ trực ở tất cả các khoa, phòng cũng như dự trù đầy đủ thuốc, dịch truyền, hóa chất, đơn vị máu… Còn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức - Bệnh viện hạng II của TP Hà Nội, mỗi ngày khám và điều trị cho khoảng 400-500 bệnh nhân. Ngoài việc tổ chức các kíp trực cấp cứu, bệnh viện đã lên kế hoạch tổ chức Tết cho bệnh nhân, cán bộ nhân viên y tế chu đáo.

Sau khi đi thăm hỏi, chúc Tết nhân viên y tế và bệnh nhân tại các bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các bệnh viện bảo đảm trực 24/24 giờ, không từ chối hoặc chậm tiếp nhận bệnh nhân trong các trường hợp cấp cứu. Đối với các trường hợp phải chuyển tuyến cần tổ chức tốt việc vận chuyển người bệnh lên tuyến trên khi cần thiết. Mặt khác, chuẩn bị đầy đủ số lượng máu, bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa cho bệnh nhân tai nạn giao thông, tai nạn thương tích...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bệnh viện trực 24/24 giờ, bảo đảm cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.