Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga hợp tác cung cấp dịch vụ khám bệnh online cho Việt Nam

Gia Phong| 05/03/2018 19:12

(HNMO) - Ngày 5-3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện trong việc ứng dụng công nghệ y tế từ xa với sự trợ giúp của

Lễ ký hợp tác ứng dụng công nghệ y tế từ xa.


Theo đó, sự hợp tác này sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, người lao động tại các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý bệnh mạn tính, phòng chống bệnh ác tính, bệnh nghề nghiệp do môi trường độc hại. Cụ thể, Trung tâm dịch vụ Y tế online "TeleHealth Center 24/7" được thiết lập tại Phòng khám Đa khoa Dr.Binh Tele-Clinic trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Trung tâm này sẽ được kết nối đồng bộ với Trung tâm Call Center tại Liên bang Nga, bảo đảm kết nối và phối hợp hoạt động giữa 43 cơ sở khám, chữa bệnh tại 6 quốc gia trong việc cung cấp các dịch vụ khám sức khỏe chuyên nghiệp, ứng cứu y tế khẩn cấp. 

Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Vũ Quốc Bình cho biết, cách mạng công nghiệp 4.0 là xu thế tất yếu, đã và đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới với những yếu tố cốt lõi của kỹ thuật số, gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI); Vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data). Thay vì thói quen của người bệnh là phải đến tận bệnh viện để gặp bác sĩ, thì với việc ứng dụng công nghệ IoT - vạn vật kết nối, toàn bộ thiết bị đo, cảnh báo, đeo tay, đeo cổ... đều sử dụng công nghệ IoT và được kết nối về hệ thống máy chủ của phòng khám. Do đó, người bệnh có thể ngồi tại nhà mà không cần đến bệnh viện. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), bệnh nhân và bác sĩ của phòng khám có thể tương tác thông qua Chatbox. Công nghệ điện toán đám mây sẽ giúp bác sĩ phân tích cơ sở dữ liệu y tế. Đây là dịch vụ y tế mới, hứa hẹn tạo nhiều thay đổi, đặc biệt trong nhận thức phòng bệnh hơn chữa bệnh, giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga hợp tác cung cấp dịch vụ khám bệnh online cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.