Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cửa hàng ở Hà Nội được cấp biển nhận diện kinh doanh trái cây giờ ra sao?

Theo VOV| 20/03/2018 21:19

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, các cửa hàng được cấp biển hiệu nhận diện kinh doanh trái cây có doanh thu tăng từ 30-50% so với khi chưa được cấp biển.


Đề án “Thí điểm quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội” được ban hành vào tháng 8-2017 hướng đến quản lý hệ thống cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố và khu dân cư thuộc các quận nội thành theo hướng văn minh, hiện đại.

Đề án cũng nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, phấn đấu 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và các điều kiện cần thiết khác theo quy định.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, từ tháng 11-2017, Sở Công thương đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã thống kê được trên 900 cửa hàng đang kinh doanh trái cây trên địa bàn.

Người kinh doanh hoa quả không đủ điều kiện sẽ bị xử phạt hành chính.


Đến nay, Sở đã cấp được trên 80% cho các cửa hàng. Các cửa hàng còn lại tiếp tục vận động để tự trang bị thiết bị cho bảo đảm ATTP.

Việc tuyên truyền với các cửa hàng sẽ thực hiện đến hết tháng 3-2018, những cửa hàng nếu không trang bị đủ thiết bị sẽ xử lý từ tháng 4-2018.

Công tác cấp biển nhận diện kinh doanh trái cây, đến nay đã cấp được 112 biển hiệu nhận diện, đến hết tháng 3 mục tiêu sẽ cấp trên 300 biển, lộ trình đến cuối năm 2018 sẽ cấp xong toàn bộ các biển nhận diện kinh doanh trái cây.

Bà Lan cho biết thêm, trong 10 ngày đầu tháng 3-2018 quản lý thị trường kiểm tra xử lý 28 vụ, xử lý 12 vụ đang xử lý 3 vụ, tổng số tiền xử phạt hơn 12 triệu đồng. Vi phạm chủ yếu trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, người bán hàng chưa kiểm tra chứng nhận sức khỏe, chưa niêm yết giá… Đến 1-4, quản lý thị trường sẽ kiểm tra đồng loạt.

Lãnh đạo Sở Công thương đánh giá, qua kiểm tra cho thấy đề án bước đầu cho kết quả khả quan như nhận thức người tiêu dùng, người kinh doanh được nâng lên đối với việc mua bán và tiêu thụ trái cây an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng ở Hà Nội được cấp biển nhận diện kinh doanh trái cây giờ ra sao?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.