Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Việt-Đức khánh thành khu nhà trọ giá rẻ cho người nhà bệnh nhân

Gia Phong| 16/05/2018 14:01

(HNMO) - Ngày 16-5, tại Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức tổ chức khánh thành khu nhà nghỉ trọ cho người nhà bệnh nhân và công trình đường trên cao có mái che phục vụ việc vận chuyển bệnh nhân nằm trên cáng.

Khu nhà trọ cho người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức.


Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức luôn trong tình trạng đông bệnh nhân và thường có hơn 10.000 người ra vào mỗi ngày.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức cho biết, mỗi người bệnh có từ 2 đến 4 người nhà đi theo. Do đó, người nhà bệnh nhân thường phải thuê nhà ở ngoài với giá từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày đêm. Với những gia đình phải trông bệnh nhân lâu dài sẽ gặp khó khăn về kinh tế.

Xuất phát từ thực tế đó, bệnh viện xây dựng khu nhà nghỉ trọ 2 tầng có tổng diện tích 800m2 gồm 224 giường nằm. Khi ở trong nhà trọ của bệnh viện, mỗi người nhà bệnh nhân chỉ phải nộp 15.000 đồng/ngày đêm nhưng được nằm nghỉ, tắm giặt, có phòng vệ sinh sạch sẽ, phòng có hệ thống làm mát, quạt và thiết bị chiếu sáng.

“Chúng tôi sẵn sàng bù lỗ với mong muốn góp phần giảm bớt nỗi vất vả cho người nhà bệnh nhân”, GS.TS Trần Bình Giang nói.

Cùng với khu nhà trọ, bệnh viện cũng đưa vào hoạt động công trình đường trên cao có mái che dài 135m, nối từ tầng 2 các khoa điều trị đến khu mổ và ghép tạng để phục vụ việc vận chuyển bệnh nhân được nhanh chóng và an toàn hơn. Tổng kinh phí xây dựng 2 công trình này là hơn 11 tỷ đồng, do bệnh viện tự đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Việt-Đức khánh thành khu nhà trọ giá rẻ cho người nhà bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.