Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 15 tỷ đồng học bổng cho sinh viên Việt Nam

T.Hoa| 01/10/2015 22:26

(HNMO)- Chiều 1-10, trong khuôn khổ chuyến thăm Hà Nội của Đoàn đại biểu Giáo dục Tiểu Bang Tây Australia, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Tiểu Bang Tây Australia đã công bố một loạt các suất học bổng mới cho các SV Việt Nam.


Trong đó, Trường ĐH tại Tiểu bang Tây Australia sẽ dành các suất học bổng trị giá 4,9 tỷ đồng cho các học sinh giỏi cấp THPT Việt Nam chuẩn bị vào ĐH.

Trường Đại học Murdoch sẽ có một suất học bổng tiến sĩ trị giá 1,1 tỷ đồng. Học bổng sẽ được cấp thông qua Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam (VAFS).

Trường Đại học Curtin phối hợp với Trung tâm Đào tạo Khu vực của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO RETRAC) sẽ có các suất học bổng vùng trị giá 320 triệu đồng cho các SV mong muốn học thạc sĩ ngôn ngữ học ứng dụng; 50 suất học bổng tài năng cho các SV có kết quả học tập tốt của Việt Nam, học bổng sẽ chi trả 25% học phí trong năm đầu tiên. Tổng giá trị của các suất học bổng này là 6 tỷ đồng.

Trường Đại học Notre Dame và Edith Cowan sẽ tiếp tục dành các suất học bổng cho SV mong muốn học thạc sĩ và tiến sĩ.

Tổng giá trị các suất học bổng mới và đang thực hiện dành cho SV Việt Nam học tập tại Australia là hơn 15 tỷ đồng.

Các SV Việt Nam ngay từ bây giờ có thể đăng ký qua nhiều phương thức khác nhau nhưng đơn giản nhất là đăng ký trực tuyến trên mạng, trên các website của trường.

Ông Peter Collier MLC, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Tiểu bang Tây Australia nhận định, các SV Việt Nam đã đóng một vai trò quan trọng trong việc bổ sung thêm một thước đo quốc tế vào sự đa dạng sinh viên của Perth, đồng thời ghi nhận và khen ngợi những đóng góp của SV Việt Nam đối với Perth và Tiểu bang Tây Australia.

Hiện nay có 2.028 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Perth, Tây Australia. Trong 5 năm qua, số lượng SV Việt Nam đã tăng lên 24%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 15 tỷ đồng học bổng cho sinh viên Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.