Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui xuân ở Metropole

LANHUONG| 22/01/2008 14:42

(HNMO) - Những ai đã từng ghé thăm Sofitel Metropole Hanoi những ngày giáp Tết, chắc hẳn không quên không gian ấm áp, ngộ nghĩnh và dân dã của một chợ quê họp ngay trong lòng một khách sạn năm sao.

(HNMO) - Những ai đã từng ghé thăm Sofitel Metropole Hanoi những ngày giáp Tết, chắc hẳn không quên không gian ấm áp, ngộ nghĩnh và dân dã của một chợ quê họp ngay trong lòng một khách sạn năm sao.

Chưa bao giờ Metropole lại náo nhiệt và tưng bừng như thế. Cũng chưa bao giờ văn hoá Việt Nam lại đậm đà bản sắc dân tộc trên nền kiến trúc Pháp cổ sang trọng và lịch lãm.

Năm nay, phiên chợ Tết nguyên đán của Metropole sẽ được tổ chức từ 15:30 đến 20:00 trong ba ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật (1 – 3/2/2008) trong vườn Metropole. Đó là chợ quê của những ngày xa xưa, với phên tre, nứa lá, nồi bánh chưng bốc hơi nghi ngút, tranh Đông Hồ và câu đối đỏ. Cô hàng hoa xinh tươi mang sắc xuân tràn đầy chợ Tết. Hàng phở gánh, bún ốc, bún riêu, bánh cuốn nóng thơm lừng trong tiết trời se lạnh. Ông già râu tóc bạc cặm cụi ngồi mài dao kéo. Mấy bà quần áo nâu, chít khăn mỏ quạ thì bận bịu bên mấy buồng cau còn mấy cô bận áo hoa đào, thắt lưng hoa thiên lý thì cười nói tíu tít ra dáng còn son rỗi. Xa xa một chút, cô hàng bán lụa mải miết quay xa kéo sợi, bên cạnh cụ già cần cù nặn những chú tò he bặng phẩm màu. Các hàng mây tre đan, nón lá, gốm sứ, sơn mài, quần áo, thuê thùa được bày bán ở một góc riêng. Bạn đừng ngại ngần gì mà sà xuống hàng ốc luộc, bánh đúc, hoặc ghé thăm một hàng phở nào đấy, xem thử bát phở bò của chợ Tết ở Metropole mùi vị ra sao, rồi sau đónhờ ông hoạ sĩ già phóng bút vẽ cho một bức ký hoạ.

Cái chợ Tết con con, nhỏ nhỏ này còn tổ chức những trò thi dân gian cho du khách tham quan như trình diễn gói bánh chưng và tráng bánh cuốn vào ngày thứ Sáu và Chủ Nhật. Riêng buổi sáng thứ Bảy ngày 2/2/2008, cuộc thi nấu ăn cổ truyền giữa các nhà hàng với hai món Xôi Gấc và Canh Măng diễn ra từ 9:00 đến 11:00 sẽ thật lôi cuốn. Hãy thử tài của các bác đầu bếp đến từ sáu nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội và phát biểu cảm tưởng riêng của bạn nhé.

Xuân về ở Metropole, đào khoe sắc thắm bên những chậu quất vàng. Bạn hãy vui cùng một chuyến với phiên chợ Tết Metropole.

C.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui xuân ở Metropole

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.